Trade Coin là một cách giao dịch mua bán tiền kỹ thuật số trên các sàn giao dịch để kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá tại thời điểm mua và bán. Để hiểu rõ hơn Trade Coin là gì? Làm thế nào để Trade Coin? Hãy đọc ngay những thông tin dưới đây của tôi để có góc nhìn và đầu tư hiệu quả nhất.

Trade Coin là gì?

Để hiểu rõ hơn về giao dịch tiền tệ mọi người cần hiểu rõ hơn các khái niệm sau:

Coin là gì?

Coin hay còn gọi là tiền điện tử/tiền ảo hay tiền kỹ thuật số là loại tiền tệ ở dạng kỹ thuật, không phải dạng vật chất, không thể nắm giữ hoặc nhìn thấy như tiền xu hay tiền giấy. Đồng tiền này được tạo ra với mục đích hỗ trợ lưu thông và trao đổi tiền tệ nhanh hơn, giao dịch tức thời và chuyển tiền xuyên biên giới trên toàn thế giới.

Để hiểu chi tiết hơn, ngày nay đồng xu không phải là tiền tệ pháp định, nó không được chính phủ phát hành và cấp phép mà nó được tạo ra bởi một số người hoặc tổ chức nhất định và được sử dụng để thanh toán và giao dịch cho một cộng đồng nhất định, chỉ dựa trên một số cơ sở nhất định. sản phẩm. thỏa thuận giữa cộng đồng người dùng và nhà xuất bản.

Trade coin là gì? Giới thiệu về trade coin cho người mới - BitcoinVN News

Trade Coin có nghĩa là gì?

Trade Coin hay còn gọi là Trade Coin là phương thức đầu tư mua coin giá thấp và bán coin giá cao. Mọi người đều có thể nghĩ rằng đầu tư cũng giống như mua đô la Mỹ, tức là khi mua thì giá thấp chờ giá lên rồi bán kiếm lời.

Trade Coin được hiểu tương tự là kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá mua và bán coin trên thị trường. Trade Coin ở đây đòi hỏi rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để đảm bảo cho người giao dịch – người Trade Coin có thể kiếm được lợi nhuận, giảm lỗ… một cách hiệu quả nhất.

Sàn Trade Coin là gì?

Sàn Trade Coin hay còn gọi là sàn giao dịch tiền ảo là nơi cung cấp nền tảng giao dịch các loại tiền kỹ thuật số, giúp người mua mua được số lượng lớn coin và người bán sở hữu số lượng lớn coin trong thời gian ngắn. Có thể hiểu sàn Trade Coin là trung gian kết nối người mua và người bán coin, cho phép giao dịch nhanh hơn.

Mọi người có thể tìm hiểu qua các sàn Trade Coin: sàn Sanito, sàn Remitano, sàn Finoex, sàn Bitrex… để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của sàn Trade Coin.

Ưu điểm và nhược điểm của Trade Coin

Nhiều người đầu tư coin từ sớm và trở nên giàu có, có thể họ đã nhận ra cơ hội đầu tư từ rất sớm hoặc cũng có thể một phần là do may mắn. Điểm mấu chốt là họ dựa vào niềm tin và dám đầu tư số vốn mình có để thu được lợi nhuận khổng lồ ngoài mong đợi. Nhờ có những người giống nhau mà việc buôn bán coin dần phát triển mạnh mẽ và dần trở nên phổ biến, nhiều người đã thay nhau tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này. Tuy nhiên, đầu tư vào coin không phải dành cho tất cả mọi người và sẽ có những ưu nhược điểm riêng ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.

Ưu điểm của việc Trade Coin

  • Một đồng xu là một loại tiền tệ ở dạng được mã hóa . Mỗi loại có một mã bit duy nhất cho mạng và không tồn tại trên thực tế. Vì vậy, tiền ảo không thể bị làm giả.
  • Ngang hàng : Giao dịch tiền ảo được thực hiện giữa hai người bán mà không qua trung gian.
  • Giao dịch thuận tiện : Khi giao dịch được thực hiện tại ngân hàng; người bán phải đáp ứng các điều kiện nhất định liên quan đến số tiền được chuyển hoặc rút. Với tiền ảo, nhà giao dịch có thể giao dịch tự do mà không gặp phải các vấn đề liên quan.
  • Bảo mật : Hiện tại, thị trường tiền ảo không có lỗi bảo mật nào có thể dẫn đến mất tiền; nó cho phép người bán sử dụng tiền ảo mà không cần khóa riêng. Trong đó, BTC là loại tiền ảo an toàn nhất hiện nay.
  • Nhà giao dịch sử dụng tiền ảo có thể giao dịch với chi phí rất thấp.
  • Nó an toàn với môi trường vì nó không có thật và không tạo ra sự lãng phí như các loại tiền tệ khác.
  • Tiền ảo có tiềm năng tăng trưởng lớn và đang thúc đẩy các nền tảng thương mại điện tử trong thời gian tới.

Nhược điểm của việc Trade Coin

  • Hiện nay, tiền ảo vẫn chưa được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia.
  • Khó sử dụng : Thị trường tiền ảo là một lĩnh vực đầu tư khó khăn đối với những nhà giao dịch chưa biết nhiều về nó. Vì vậy, nó rất dễ dàng đối với những người giao dịch am hiểu công nghệ và rất khó đối với những người giao dịch mới làm quen.
  • Các chỉ số giá của tiền ảo trên thị trường thay đổi liên tục và rất khó để nhà giao dịch dự đoán.
  • Nơi tốt cho việc rửa tiền : đây là nơi nhiều quốc gia vẫn chưa cho phép sử dụng tiền ảo để rửa tiền.

Trade coin là gì? Làm sao để giao dịch trade coin?

Các cách Trade Coin bạn nên biết

Trade Coin theo tin tức

Không giống như các thị trường như ngoại hối, chứng khoán, vàng, dầu, thị trường tiền điện tử bị ảnh hưởng bởi các loại tin tức rất cụ thể. Dưới đây là các loại tin tức có thể gây ra biến động trên thị trường tiền tệ:

  • Các sự kiện kinh tế chính: Chính sách lãi suất của Fed, tình hình địa chính trị, tình hình dịch bệnh khiến nền kinh tế toàn cầu đóng cửa…
  • Các quy định liên quan đến sự phát triển của thị trường tiền điện tử: Có rất nhiều quy định mở đường cho các đồng tiền, thị trường tiền điện tử được hỗ trợ tích cực. Ngược lại, nếu có nhiều thông tin liên quan đến việc thắt chặt tiền tệ, thị trường sẽ phản ứng đi xuống.
  • Các cuộc tấn công tiền điện tử, sự cố hoặc sự thất bại của một loại tiền tệ: Những sự kiện này có tác động tiêu cực đến niềm tin của thị trường và có khả năng khiến thị trường sụp đổ.
  • Những bước đi của người nổi tiếng: Ví dụ, những bước đi ẩn giấu hoặc rất nhỏ của tỷ phú Elon Musk trên bất kỳ đồng xu nào cũng có thể tạo nên làn sóng ngay lập tức.

Đối với nhiều nhà giao dịch mới, họ thường chọn giao dịch tiền xu trên cơ sở mới. Trước hết, phương pháp này không phức tạp lắm nhưng vẫn có thể kiếm được lợi nhuận nếu nhà đầu tư nhạy cảm với tin tức. Thứ hai, với các dự án tiền xu/NFT mới – nơi tiền giá rẻ phù hợp để điều hướng đầu tư ngắn hạn, phân tích kỹ thuật không hiệu quả do thiếu dữ liệu giá trong quá khứ.

Để Trade Coin dựa trên tin tức một cách hiệu quả, nhà đầu tư cần dành nhiều thời gian theo dõi tất cả các tin tức quan trọng trên thị trường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiết kiệm thời gian thông qua các công cụ lịch tiết kiệm được nhiều sàn giao dịch cung cấp.

Với lịch kinh tế, hầu hết các sự kiện lớn đã và sẽ xảy ra đều được liệt kê gần như đầy đủ, theo thời gian và giúp bạn dễ dàng quan sát tầm quan trọng của sự kiện.

Ngoài ra, bạn vẫn nên theo dõi các diễn đàn, diễn đàn về tiền điện tử để cập nhật các sự kiện liên quan đến tiền điện tử.

Trade Coin là gì? Hướng dẫn Trade Coin toàn tập từ A đến Z - Syndicator

Trade Coin dựa trên biểu đồ xu hướng

Với phương pháp này, bạn cần hiểu rõ các phương pháp phân tích kỹ thuật và sau đó tận dụng các công cụ hỗ trợ sàn giao dịch miễn phí như biểu đồ xu hướng và chỉ báo kỹ thuật để tìm tín hiệu giao dịch.

Ví dụ: muốn giao dịch LTC, bạn cần theo dõi biểu đồ giá LTC trong nhiều khoảng thời gian khác nhau như 5 phút, 15 phút, 30 phút, 1 giờ… để có kết quả phân tích.

Cùng với đó, tùy vào mục đích tìm kiếm tín hiệu mà bạn có thể chọn các chỉ báo như Dải Bollinger , Đường trung bình động hội tụ/phân kỳ MACD , Chỉ số sức mạnh tương đối RSI , để xác định xu hướng giá, tín hiệu giao dịch hoặc mức kháng cự mua hoặc bán trong tương lai. và các mức hỗ trợ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Trade Coin là gì và các hình thức của Trade Coin. Để trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp, bạn cần học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc giao dịch tiền xu. Không ai có thể giỏi ở điểm xuất phát, nhưng xuất sắc ở vạch đích là thành công lớn trong cuộc đời của mỗi nhà giao dịch. Kinh nghiệm, thực hành và học hỏi không ngừng là chìa khóa giúp bạn đạt đến ngưỡng thành công khi Trade Coin.