“Diệp Vấn” có lẽ là cái tên không còn xa lạ với giới cày phim võ thuật, không chỉ ở Hồng Kông mà sức nóng của series phim này lan xa đến tầm quốc tế. Trong phim, Diệp Vấn có một người vợ xinh đẹp – Trương Vĩnh Thành, tuy nhiên có lẽ ít ai biết ở ngoài đời, Trương Vĩnh Thành cũng chính là tên thật phu nhân của vị võ sư Vịnh xuân quyền. Vậy Trương Vĩnh Thành là ai? hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về người vợ này của Diệp Vấn qua bài viết.  

Tiểu sử của Trương Vĩnh Thành 

Trương Vĩnh Thành được sinh ra trong một gia đình quan chức và là vợ của võ sư Diệp Vấn ( sư phụ của minh tinh màn bạc Lý Tiểu Long và là người có công lớn trong việc hình thành môn phái Vịnh Xuân quyền ở Hồng Kông).

trương vĩnh thành là ai, trương vĩnh thành, trương vĩnh thành vợ diệp vấn, diệp vấn, vợ diệp vấn trương vĩnh thành, diễn viên đóng vai vợ diệp vấn, hùng đại lâm, hùng đại lâm + diệp vấn, hùng đại lâm và quách phú thành

Theo trang tin Baidu, Trương Vĩnh Thành và Diệp Vấn đã có với nhau 4 người con. Khi Trương Vĩnh Thành đến Hồng Kông vào năm 1950, bà và chồng mình đã rơi vào cảnh phân ly. 10 năm sau thì Trương Vĩnh Thành qua đời tại Phật Sơn. Theo thông tin nói rằng, vợ chồng võ sư Diệp Vấn không một lần gặp mặt nhau trong giai đoạn 1950-1960. 

Con trai của Trương Vĩnh Thành và Diệp Vấn, ông Diệp Chuẩn tâm sự: “Mẹ tôi là người phụ nữ truyền thống nhưng tính cách của bà ngoài đời và trong phim hoàn toàn khác biệt”. Có thể thấy Trương Vĩnh Thành trên thực tế và hình tượng ở trong phim hầu như không liên quan đến nhau. 

Sự thật ít ai biết về cuộc đời Trương Vĩnh Thành – trên phim và ngoài đời khác xa nhau

Trên thực tế, nửa sau cuộc đời của võ sư Diệp Vấn đã sống ở Hồng Kông với một người phụ nữ gốc Thượng Hải (từ năm 1950). Trương Vĩnh Thành đã ở Quảng Đông chờ đợi ông về suốt mười mấy năm ròng rã. trương vĩnh thành là ai, trương vĩnh thành, trương vĩnh thành vợ diệp vấn, diệp vấn, vợ diệp vấn trương vĩnh thành, diễn viên đóng vai vợ diệp vấn, hùng đại lâm, hùng đại lâm + diệp vấn, hùng đại lâm và quách phú thành

Có thể bạn quan tâm:  Quỳnh Alee Là Ai ⚡️ Tân Binh Đầy Thị Phi Của “Làng Streamer”

Trong phim,mối tình sâu sắc tuyệt đẹp mà Diệp Vấn dành cho vợ mình thậm chí đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. Nhưng trên thực tế thì Diệp Vấn ngoài đời đã đối xử tệ bạc với vợ mình, bà Trương Vĩnh Thành thậm chí còn bị bỏ rơi một cách tội nghiệp.

Võ sư Diệp Vấn vốn xuất thân từ một gia đình giàu có với tham vọng cả cuộc đời là truyền bá môn võ Vịnh Xuân Quyền. Trương Vĩnh Thành là mẫu phụ nữ truyền thống điển hình – hiền thục, đức độ. Bà và Diệp Vấn thực sự là một cặp đôi trời sinh tài sắc vẹn toàn.

Tuy vậy sau khi kết hôn, Diệp Vấn lại chỉ chuyên tâm vào việc phát triển môn phái Vịnh Xuân Quyền mà bỏ bê chuyện gia đình. Trương Vĩnh Thành đã phải làm việc rất chăm chỉ, chi tiêu ăn uống tiết kiệm để có thể hỗ trợ sự nghiệp của chồng mà không có một câu trách móc hay hối tiếc.

Phải nói rằng Diệp Vấn đã quá may mắn khi gặp được một người vợ tốt như Trương Vĩnh Thành. Trương Vĩnh Thành chính là người phụ nữ ở sau lưng Diệp Vấn giúp ông dọn dẹp những muộn phiền trong cuộc sống và có thể toàn tâm toàn ý theo đuổi lý tưởng về võ thuật.

trương vĩnh thành là ai, trương vĩnh thành, trương vĩnh thành vợ diệp vấn, diệp vấn, vợ diệp vấn trương vĩnh thành, diễn viên đóng vai vợ diệp vấn, hùng đại lâm, hùng đại lâm + diệp vấn, hùng đại lâm và quách phú thành

Nếu Trương Vĩnh Thành và chồng sống với nhau tới khi đầu bạc răng long thì có lẽ đây sẽ là một mối phu thê rất tốt đẹp. Nhưng cuộc hôn nhân của họ lại trải qua những giông bão.

Có thể bạn quan tâm:  Gấm Kami Là Ai ⚡️ Tiểu Sử Full Cơ Thủ 10X Triệu View Tiktok

Trong khoảng thời gian khó khăn nhất ở Phật Sơn, 2 vợ chồng Trương Vĩnh Thành phải sống nhờ vào sự giúp đỡ – hỗ trợ của  người thân, bằng hữu, để con cái của họ không bị chết đói.Trương Vĩnh Thành vẫn luôn ở bên chăm sóc Diệp Vấn mà không nề hà, hàng ngày bà phải quán xuyến việc nhà, chăm sóc cho con, luôn luôn lo lắng cho gia đình, thường xuyên đối mặt với nhiều bất trắc.

Khi Diệp Vấn tới Hồng Kông, Trương Vĩnh Thành không muốn tạo thêm gánh nặng cho chồng nên đã khuyên Diệp Vấn đi một mình còn bà và các con quay trở lại Phật Sơn. Diệp Vấn sau khi đến Hồng Kông dưới sự giúp đỡ của các  bằng hữu đã mở võ quán và có sự nghiệp thành công rực rỡ. Diệp Vấn đã gửi tiền qua đường bưu điện về cho Trương Vĩnh Thành nhưng thứ mà bà quan tâm đâu phải là tiền bạc.

Tuy nhiên, Trương Vĩnh Thành lại không có phúc được hưởng những điều mà mình xứng đáng được nhận bởi vì Trung Quốc đại lục đã phong tỏa biên giới với Hồng Kông năm 1951, bà và Diệp Vẫn không thể gặp nhau dù ông đã muốn đưa bà về Hồng Kông đoàn tụ.

trương vĩnh thành là ai, trương vĩnh thành, trương vĩnh thành vợ diệp vấn, diệp vấn, vợ diệp vấn trương vĩnh thành, diễn viên đóng vai vợ diệp vấn, hùng đại lâm, hùng đại lâm + diệp vấn, hùng đại lâm và quách phú thành

Không có vợ bên cạnh, cuộc sống giàu sang của Diệp Vấn dần dần sa sút. Ông tìm tới thuốc phiện, lấy vợ lẽ và dần dần bỏ mặc người vợ cũ của mình bỏ mặc những lời khuyên nhủ của đệ tử.

Có thể bạn quan tâm:  Thảo Lee là ai? Tiểu sử nữ diễn viên sáng giá nhóm hài Gãy TV

Trái với thái độ của người chồng, Trương Vĩnh Thành vẫn luôn mong ngóng và tin rằng một ngày nào đó Diệp Vấn sẽ quay trở về bên gia đình. Thời gian đầu xa nhau, Trương Vĩnh Thành đã phải lao động vất vả để chăm sóc con nhỏ. Cuối cùng, cô phát bệnh vì lao lực. Tuy vậy Trương Vĩnh Thành vẫn giấu chồng mình bởi không muốn ông lao tâm khổ tứ. Thâm tâm Vĩnh Thành vẫn luôn ngày đêm mong ngóng chồng trở về, còn Diệp Vấn lại sinh con với người phụ nữ khác. Cho tới tận khi sắp qua đời sau hơn 10 năm xa chồng, trên giường bệnh của Trương Vĩnh Thành cũng chỉ có những người con của bà.

trương vĩnh thành là ai, trương vĩnh thành, trương vĩnh thành vợ diệp vấn, diệp vấn, vợ diệp vấn trương vĩnh thành, diễn viên đóng vai vợ diệp vấn, hùng đại lâm, hùng đại lâm + diệp vấn, hùng đại lâm và quách phú thành

Trương Vĩnh Thành đã phải trải qua một cuộc đời vất vả đầy cay đắng và lạnh lẽo. Tuy không biết Trương Vĩnh Thành có hối hận khi không sang Hồng Kông cùng Diệp Vấn và các con hay không, nhưng có một điều có thể chắc chắn đó là bà sẽ không bao giờ hối hận về tình yêu dành cho Diệp Vấn.

Có lẽ, Trương Vĩnh Thành đã lựa chọn hy sinh hạnh phúc của bản thân để giúp chồng khỏi vướng thêm một gánh nặng. Tình yêu đích thực của Trương Vĩnh Thành dành cho Diệp Vấn quả thực khó tìm thấy trên thế gian.

Qua bài viết Trương Vĩnh Thành là ai ? có lẽ người đọc có lẽ sẽ có một cách nhìn khác về Diệp Vấn và khâm phục sự hy sinh cũng như tấm lòng và tình yêu chân thành mà Trương Vĩnh Thành dành cho chồng mình.