Giao dịch trực tuyến là một hình thức kinh doanh vô cùng phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Và để phát triển mô hình này, chúng ta phải tiếp cận được càng nhiều tệp khách hàng tiềm năng càng tốt. Tuy nhiên, ít công ty biết cách giúp tăng doanh số bán hàng, dần dần khiến hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Chạy quảng cáo là một trong những cách giúp khách hàng tìm hiểu về công ty và sản phẩm họ bán. Vậy nghề chạy quảng cáo là gì và nó có ích như thế nào trong kinh doanh trực tuyến? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết được tham khảo từ OK VIP qua bài viết sau đây nhé!
Nghề chạy quảng cáo là gì?
Phân phối quảng cáo là một hoạt động được sử dụng trong kinh doanh, dành cho các công ty hoặc những người có nhu cầu phát triển hoạt động và tăng doanh số bán hàng của mình.
Phục vụ quảng cáo là dịch vụ giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn bằng cách hiển thị thông tin sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Google. Dịch vụ quảng cáo sẽ tính phí và tiếp cận khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hoặc người bán nhắm tới.
Ưu điểm của việc chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo sẽ mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho doanh nghiệp. Có thể kể đến một số quảng cáo như sau.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Chạy quảng cáo không chỉ giúp bạn tiếp cận một nhóm nhỏ khách hàng mà còn cho phép thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận cơ sở khách hàng sâu hơn bằng cách sử dụng dữ liệu mà Facebook thu thập. Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên tiêu chí khách hàng tìm kiếm và hiển thị nhiều lần trong ngày, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.
Tiết kiệm chi phí
Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, họ sẽ chi một khoản tiền khổng lồ cho việc quay clip quảng cáo sản phẩm, thực hiện chiến lược truyền thông và đầu tư mạnh vào tiếp thị. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ, lựa chọn lý tưởng nhất để công ty được nhiều khách hàng biết đến hơn chính là chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo không tốn quá nhiều chi phí khi bạn có thể tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng chỉ với chi phí vài trăm đến vài triệu đồng mỗi tháng.
Lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng
Chạy quảng cáo cũng là một cách để sản phẩm của bạn được lan truyền rộng rãi và dễ dàng hơn. Khi một trong những người bạn của bạn thích một trang fan hâm mộ hoặc bình luận về một quảng cáo, bạn sẽ thấy ngay bài viết và bình luận đó xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của Facebook. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn nhìn vào sản phẩm hoặc dịch vụ.
Người chạy quảng cáo thực hiện công việc của họ như thế nào?
Nhân viên quảng cáo phải thực hiện công việc của mình theo kế hoạch đã được thiết lập. Họ cũng phụ trách các vấn đề liên quan đến truyền thông, quảng bá thương hiệu và truyền thông nội bộ.
Nhân viên quảng cáo cũng cần biết cách biên tập, sáng tạo và đa dạng hóa nội dung quảng cáo, tiếp thị của công ty trên các nền tảng mạng xã hội, website, kênh tiếp thị hay Youtube. Ngoài ra, họ còn phải đưa ra các ý tưởng quảng cáo mới cho các dự án của công ty và tối ưu hóa các hình thức quảng bá trực tuyến. Nhân viên quảng cáo còn chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung cho các chiến dịch, dự án marketing trên nền tảng truyền thông xã hội như slogan hay content marketing,…
Họ cũng sẽ phải quản lý tốt nội dung, hình ảnh hay ấn phẩm để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bài viết, nâng cao thương hiệu và giúp khách hàng nhận biết thương hiệu tốt hơn. Viết và biên tập nội dung kịch bản phim, lời thoại hoặc review phim và chịu trách nhiệm về nội dung đăng tải trên website, diễn đàn hoặc mạng xã hội.
Kỹ năng cần có để chạy quảng cáo
Để trở thành nhân viên quảng cáo, bạn sẽ cần những kỹ năng nhất định.
- Bạn phải tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp chuyên ngành tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan đến kinh doanh. Ngoài ra, kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông cũng được yêu cầu.
- Làm nhà quảng cáo đòi hỏi khả năng sáng tạo, đổi mới, viết nội dung hay, có kiến thức tốt về đời sống xã hội và bắt kịp xu hướng của giới trẻ.
- Ngoài ra, kỹ năng làm việc nhóm và quản lý thời gian cũng là những kỹ năng quan trọng để xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý và hiệu quả nhất.
Doanh thu từ quảng cáo là bao nhiêu?
Thu nhập của nhân viên quảng cáo trên thị trường dao động từ 8.000.000 đến 15.000.000 đồng , tùy theo vị trí và kinh nghiệm của mỗi người. Các nhà quảng cáo độc lập có thu nhập khá ổn định vì họ còn mở các khóa học quảng cáo hoặc hỗ trợ quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.
Trên đây là tất cả thông tin chi tiết giúp bạn trả lời cho câu hỏi nghề chạy quảng cáo là gì mà chúng tôi tổng hợp được từ những người tham gia ứng tuyển việc làm chạy quảng cáo OKVIP. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.