Kiểm tra traffic website – lưu lượng truy cập trang web là điều mà nhân viên SEO nên làm thường xuyên để theo dõi tình trạng trang web của chính họ và của đối thủ cạnh tranh, bởi vì lưu lượng truy cập là một chỉ số quan trọng phản ánh hiệu quả của mọi dự án SEO . Trong bài viết này sẽ tổng hợp các công cụ kiểm tra traffic website phổ biến nhất hiện nay. Cùng khám phá ngay nhé.
Traffic website là gì?
Traffic là thuật ngữ dùng để chỉ số lượt truy cập vào một website hay còn gọi là số lượng người truy cập vào website. Các cá nhân hoặc doanh nghiệp sở hữu trang web mong đợi một lượng lớn người dùng truy cập chúng thường xuyên.
Tai sao cần kiểm tra traffic website?
Tại sao cần kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn?
Bằng cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn thường xuyên hàng tháng, nó sẽ giúp bạn có được dữ liệu để so sánh với xu hướng lưu lượng truy cập trước đó. Điều này có thể giúp bạn hiểu được sự phát triển hoặc sự bất thường và dự đoán nguyên nhân.
Khi bạn biết lưu lượng truy cập trang web tăng hay giảm như thế nào, nhóm của bạn có thể hiểu được tình hình và đưa ra các chiến lược để tăng lưu lượng truy cập cho doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng website, và chưa có nhiều thông tin về SEO, có thể tham khảo dịch vụ traffic website và dịch vụ SEO tổng thể để được hỗ trợ tốt nhất.
Tại sao phải kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh?
Khi phân tích lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh, rất nhiều thông tin hữu ích có thể được tiết lộ, chẳng hạn như:
- Tổng lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn là bao nhiêu? Thứ hạng cao bao nhiêu?
- Các trang và bài viết tạo ra nhiều lưu lượng truy cập nhất.
- Những từ khóa nào có thể giúp đối thủ cạnh tranh tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn?
- Các kênh mang lại cho họ nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Khi đã hiểu rõ những thông tin trên, bạn có thể áp dụng vào website của mình để nhanh chóng cải thiện thứ hạng từ khóa và lượng truy cập.
Để kiểm tra lưu lượng truy cập website, bài viết sẽ giới thiệu tới bạn các công cụ ở phần tiếp theo.
Tổng hợp công cụ kiểm tra traffic website phổ biến
Công cụ kiểm tra traffic website của bạn
Google Analytics – kiểm tra lưu lượng truy cập website miễn phí
Nếu bạn muốn kiểm tra chi tiết các số liệu về lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn nên sử dụng công cụ Google Analytics . Đây là công cụ miễn phí được Google cung cấp cho các quản trị viên web nhằm giúp các quản trị viên web dễ dàng quản lý và phát triển trang web.
Google Analytics cho biết có bao nhiêu người dùng đang truy cập trang web và tỷ lệ thoát cao hay thấp. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp một số số liệu tương đối chính xác để đo lường hành vi của khách hàng trên trang web của bạn .
Cách sử dụng Google Analytics:
- Bước 1: Chọn “Chuyển đổi” từ cột bên trái.
- Bước 2: Chọn “Tất cả lưu lượng truy cập”.
- Bước 3: Chọn khoảng thời gian bạn muốn xem lưu lượng truy cập website.
- Bước 4: Chọn phần Kênh, phần này sẽ giúp bạn hiểu liệu lưu lượng truy cập của bạn đến từ: Organic Search, Referral, Direct, Social, Email hay Paid Search.
Google Search Console
Google Search Console là một nền tảng để quản lý các công cụ tìm kiếm chạy trang web của bạn. Các chức năng chính của GSC có thể giúp bạn kiểm tra số lần hiển thị, số lần nhấp, chỉ số CTR và thứ hạng trung bình của trang web của bạn trên Google SERP.
Ngoài ra, bạn có thể xem những trang nào được đưa vào chỉ mục và liệu trình thu thập dữ liệu của Google có mắc lỗi khi tìm trang web của bạn hay không.
Công cụ kiểm tra traffic website của đối thủ
SEMrush
SEMRush là một công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà bạn nên sử dụng để tìm và nhắm mục tiêu các từ khóa sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng SEMRush để xem loại lưu lượng truy cập trong kết quả tìm kiếm của mình.
Công cụ này cũng giúp bạn so sánh trang web của mình với các trang web cạnh tranh, cung cấp cho quản trị viên web cái nhìn tổng quan nhất về những thứ như: lượt truy cập hàng tháng, thời gian dành cho trang web, tỷ lệ thoát , số trang trên mỗi lượt truy cập… …
SimilarWeb miễn phí
Đây là một trong những công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập website trực tuyến miễn phí được nhiều người quen thuộc. SimilarWeb có thể giúp bạn so sánh trang web của mình với trang web của đối thủ cạnh tranh một cách tổng quan nhất, ngay cả khi nó không cung cấp dữ liệu chính xác thông qua Google Analytics.
Nền tảng này cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh và công cụ này đã dành nhiều năm để xây dựng cơ sở dữ liệu của mình.
Một số tính năng của Sameweb:
- Kiểm tra lưu lượng truy cập của các trang web khác hoàn toàn miễn phí.
- Hiển thị nguồn tham khảo
- Truy cập từ các công cụ tìm kiếm.
- Lưu lượng truy cập truyền thông xã hội.
- Các trang web tương tự.
Ahrefs
Ahrefs là ứng dụng SEO phổ biến và mạnh mẽ nhất trên thị trường, được các thương hiệu như Netflix, Uber và Facebook tin cậy. Công cụ này chủ yếu được sử dụng để trích xuất các loại dữ liệu khác nhau liên quan đến lưu lượng tìm kiếm của hai trang web.
Ahrefs có giao diện cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng. Chỉ cần nhập URL của bất kỳ trang web nào và bạn có thể xem lưu lượng truy cập của trang web đó cùng nhiều số liệu quan trọng khác như: backlinks , keywords, UR, DR…
Ubersuggest
Đây là công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web miễn phí được tạo bởi Neil Patel. Nếu bạn sử dụng phiên bản trả phí, bạn có thể phân tích nhiều từ khóa và liên kết ngược hơn trên trang web của chính bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh.
Ubersuggest là một giải pháp SEO được thiết kế để giúp người dùng tiến hành nghiên cứu từ khóa , lập kế hoạch tiếp thị nội dung và kiểm tra lưu lượng truy cập đến các trang web của đối thủ cạnh tranh.
Ubersuggest có giao diện rất thân thiện với người dùng, dễ đăng ký và sử dụng.
Sitechecker
Sitechecker là công cụ giúp đo lường lưu lượng truy cập website và xử lý các vấn đề SEO để bạn có thể tối ưu một cách nhanh nhất. Các tính năng quan trọng nhất của nền tảng này là các công cụ giám sát trang web, theo dõi thứ hạng và theo dõi backlink, tất cả đều phải trả phí.
Tuy nhiên, Sitechecker cũng cung cấp một số công cụ miễn phí, bao gồm Traffic Checker, có thể được sử dụng để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web cho bất kỳ tên miền nào bạn cung cấp.
SERanking
SERanking là giải pháp SEO cho phép người dùng nghiên cứu từ khóa, theo dõi thứ hạng và kiểm tra lượng truy cập vào các website trên toàn thế giới.
SERanking cũng cung cấp danh sách tất cả các từ khóa mà trang web được xếp hạng, danh sách các trang hoạt động tốt nhất và bảng phân tích các đối thủ cạnh tranh tự nhiên và hữu cơ hàng đầu của trang web.
Alexa
Alexa là một giải pháp phân tích cạnh tranh và SEO được thiết kế để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và lên kế hoạch chiến lược tiếp thị.
Một số tính năng chính của báo cáo Alexa: Nguồn lưu lượng truy cập; Trang web giới thiệu; Sự chồng chéo của đối tượng; Xếp hạng Alexa: Mức độ phổ biến của trang web (dựa trên lượt truy cập và lượt xem trang trong vòng 90 ngày).
Alexa cung cấp trình kiểm tra trang web miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mà không cần đăng ký. Với công cụ này, bạn có thể có được những hiểu biết có giá trị về hiệu suất của bất kỳ trang web nào.
Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Dịch vụ SEO GOBRANDING là công ty SEO website đầu tiên triển khai các dự án SEO dựa trên mô hình Agile-Scrum nhằm hỗ trợ và giúp khách hàng từng bước trở thành người dẫn đầu Internet trong lĩnh vực của mình. Với hơn 20 năm kinh nghiệm tối ưu hóa trang web, mang lại kết quả lâu dài, GOBRANDING cam kết mang lại những lợi ích như:
- Tư vấn đúng, giải pháp phù hợp: GOBRANDING đưa ra gợi ý gói dịch vụ SEO dựa trên mục tiêu đã xác lập, nguồn lực hiện có của khách hàng, đối thủ trên thị trường và lĩnh vực kinh doanh, đồng thời dựa vào nội lực của công ty để đưa ra giải pháp tối ưu hóa website hiệu quả, đúng đắn và phù hợp.
- Cung cấp giải pháp hoàn chỉnh: Ngoài việc triển khai SEO, GOBRANDING còn cung cấp các giải pháp tiếp thị trực tuyến toàn diện, bao gồm Google Ads, Facebook Ads, tiếp thị qua email, v.v. Từ đó giúp phát triển chiến lược đa kênh để tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng cơ hội bán hàng.
- Tối ưu hóa website bền vững: Việc tối ưu hóa website còn tập trung vào việc nâng cao sức mạnh vốn có của website và tính đến tính bền vững. Thông qua đó, website có thể duy trì đà tăng trưởng theo thời gian và mang lại hiệu quả lâu dài, giúp doanh nghiệp tận dụng giá trị này cho chiến lược SEO lâu dài.
- Tăng trưởng chỉ số trang web: Dịch vụ SEO hiệu quả giúp tăng các chỉ số quan trọng như: Organic keyword, thứ hạng từ khóa, Time on onsite, Bounce rate, Conversion rate,…
Hãy liên hệ với GOBRANDING ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Thông tin liên hệ:
- Hotline Kinh doanh 0919957379
- Hotline CSKH 0249 9999 179
- Mail: contact@gobranding.com.vn
- Toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM.
Trên đây là toàn bộ thông tin về các công cụ kiểm tra traffic website an toàn phổ biến để bạn tham khảo. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được công cụ đo lường lưu lượng truy cập phù hợp và nhận được kết quả chính xác.