Tính năng trang trí gian hàng của Shopee cho phép người bán tự thiết kế gian hàng để thu hút khách hàng và giúp gian hàng nổi bật so với đối thủ. Vậy trang trí quán như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trang trí gian hàng Shopee được chia sẻ trong bài viết sau để trang trí cho shop của mình nhé. Và nếu bạn là một tín đồ shopping, đừng bỏ lỡ voucher Shopee hôm nay để có trải nghiệm mua sắm vui vẻ nhé!
Trang trí gian hàng Shopee là gì?
Trang trí gian hàng Shopee là tính năng giúp xây dựng hình ảnh gian hàng nhằm tăng sức hút đối với người mua hàng. Chức năng trang trí cửa hàng chuyên nghiệp cho phép bạn linh hoạt thiết kế trang chủ cửa hàng mới. Đồng thời, bạn cũng có thể lên kế hoạch ứng dụng dự án thiết kế và bố trí giao diện bắt mắt để thu hút người mua hàng Shopee đến cửa hàng của bạn.
Thiết kế trang chủ cửa hàng của bạn nhất quán giữa phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị của cửa hàng đối với khách hàng.
Tại sao phải trang trí gian hàng Shopee?
Đối với những bạn bắt đầu kinh doanh với sàn thương mại điện tử Shopee chắc chắn không thể bỏ qua bước trang trí ban đầu là thêm hình ảnh và mô tả trên các trang cửa hàng của mình. Vậy tại sao lại có nhiều thương hiệu tập trung trang trí Shopee đến vậy?
Tạo ấn tượng tốt với khách hàng
Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu thì việc trang trí gian hàng là điều cần thiết. Khi mua hàng qua Shopee, người bán sẽ bị thu hút đầu tiên bởi các yếu tố về gian hàng của bạn như: hình ảnh, khuyến mãi, màu sắc thiết kế gian hàng,….
Tạo sự khác biệt cho bạn so với đối thủ cạnh tranh
Giữa hàng trăm gian hàng cùng loại trên Shopee, nếu không có chiến lược trang trí Shopee hợp lý, bạn sẽ trở nên rất yếu thế. Với hình ảnh thiết kế xuất sắc, khuyến mãi hấp dẫn, sản phẩm hot và video giới thiệu chân thực, người bán có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tăng mức độ uy tín trong mắt khách hàng
Một gian hàng được thiết kế sơ sài, thiếu chuyên nghiệp có thể khiến khách hàng hiểu nhầm về độ uy tín của gian hàng. Có thể thấy, các cửa hàng, thương hiệu nổi tiếng rất chú trọng đến việc trang trí Shopee. Vì vậy, nếu cửa hàng của bạn không được thiết kế phù hợp sẽ làm giảm đi rất nhiều hình ảnh của cửa hàng bạn trong mắt khách hàng.
Tăng thời gian ghé thăm gian hàng
Trang trí Shopee là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố: sản phẩm nổi bật, khuyến mãi, danh mục sản phẩm, video demo… Người mua thường bị thu hút bởi tính thẩm mỹ cao và hình ảnh hấp dẫn, các sự kiện giảm giá và sản phẩm hợp thời trang. Với cách trang trí Shopee phù hợp sẽ dễ dàng khiến người mua hàng chú ý hơn đến sản phẩm, từ đó kích thích nhu cầu mua sắm và kéo dài thời gian ghé thăm cửa hàng.
Hướng dẫn cách trang trí gian hàng Shopee
Để trang trí gian hàng của bạn, bạn phải làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập tính năng Trang trí gian hàng
Bằng cách vào Kênh người bán => Quản lý gian hàng => Trang trí gian hàng và nhấn vào nút Chỉnh sửa đăng ký. Tại đây bạn sẽ có 2 phiên bản là phiên bản di động và phiên bản máy tính.
Bước 2: Bắt đầu trang trí cửa hàng
Banner
Là thành phần quan trọng nhất trong giao diện cửa hàng shopee, dùng để truyền tải những thông tin quan trọng nhất, đáng chú ý nhất đến khách hàng. Do đó, khu vực banner thường được sử dụng để quảng cáo các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới và sản phẩm cao cấp.
Cập nhật Danh mục và Danh mục nổi bật
Danh mục nổi bật bao gồm các danh mục bạn muốn hiển thị trong cửa hàng của mình. Trong phần Trang trí của danh mục, người bán có thể:
- Hiển thị tối đa 8 sản phẩm hàng đầu cho mỗi danh mục
- Thay đổi tên của từng danh mục
- Cập nhật từng hình ảnh danh mục bằng một hình ảnh vuông, kích thước khuyến nghị là 149x149px.
- Trong các danh mục nổi bật, người bán chọn những danh mục hấp dẫn nhất trong số các danh mục có sẵn trong cửa hàng. Nên chọn các danh mục sản phẩm hot và có xu hướng cao. Ngoài ra, bạn có thể lọc các sản phẩm được hiển thị dựa trên các tiêu chí nhất định.
Cập nhật video
Video không phải là yếu tố bắt buộc phải có khi trang trí nội thất Shopee nhưng lại đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút khách hàng. Bạn chỉ dán được link URL từ youtube nên nhớ chuẩn bị video và đăng lên youtube trước khi dán link trang trí Shopee bạn nhé.
Danh mục chữ tự động
Hiển thị danh mục sản phẩm của cửa hàng dưới dạng danh sách văn bản không có hình ảnh. Thiết kế này giúp người mua tìm kiếm sản phẩm nhanh hơn và dễ dàng hơn trên trang chủ của cửa hàng.
Với tính năng Tự động trong thiết kế Danh mục – Chữ, hệ thống sẽ tự động hiển thị các nội dung khác nhau tùy theo hành vi mua sắm của người mua hàng.
Bạn có thể chọn chế độ hiển thị tự động hoặc thủ công . Chọn Tự động nếu bạn muốn các sản phẩm được cập nhật ngay lập tức hoặc chọn Thủ công để chọn và sắp xếp các sản phẩm bạn muốn theo cách thủ công.
Ưu đãi khủng(tự động)
Hiển thị 3-9 sản phẩm khuyến mại được đề xuất riêng cho người mua sắm dựa trên hành vi mua sắm của họ. Các Ưu đãi lớn này sẽ được hệ thống tự động gia hạn theo lịch trình hiển thị trong phần “Lịch trình của tôi”.
Nếu có ít hơn 3 sản phẩm Ưu đãi khủng, mục đó sẽ tự động bị ẩn khỏi trang chủ cửa hàng của bạn.
Chọn thiết kế Ưu đãi khủng trong bảng thiết kế và thêm nó vào bảng phác thảo, sau đó chọn Lưu.
Combo khuyến mãi(tự động)
Các kết hợp khuyến mại hiện tại từ người bán mới sẽ tự động xuất hiện dưới dạng đề xuất cá nhân hoặc bị ảnh hưởng bởi lựa chọn cửa hàng thủ công.
Nếu ít hơn một kết hợp khuyến mãi của 3 sản phẩm được áp dụng, thiết kế này sẽ tự động bị ẩn khỏi trang chủ của cửa hàng.
Trong cửa sổ lựa chọn Combo khuyến mãi, nhà bán hàng có thể chọn chế độ tự động để thêm trực tiếp combo hoặc chọn chế độ thủ công để chọn combo cụ thể sẽ hiển thị trong cửa hàng.
Ở chế độ thủ công , hãy nhấp vào Chọn Combo Khuyến mãi và chọn các kết hợp để hiển thị. Sau đó nhấn OK và Save .
Lưu ý: Mỗi lần chỉ có thể hiển thị một quảng cáo chế độ tự động trên trang cửa hàng, nhưng có thể hiển thị tối đa 5 quảng cáo chế độ thủ công cùng một lúc.
Mua kèm deal sốc
- Hiển thị cho người mua các gói ưu đãi hấp dẫn dựa trên hành vi mua hàng của họ.
- Nếu có ít hơn 1 gói Mua kèm deal sốc (gồm 1 sản phẩm chính và 1 sản phẩm tặng kèm) hiện có, thiết kế sẽ tự động ẩn khỏi trang chủ cửa hàng.
- Chọn Mua kèm deal sốc có trong bảng thiết kế để thêm vào bảng vẽ, sau đó bấm Lưu.
Mô tả cửa hàng
Hiển thị mô tả cửa hàng của bạn trên trang chủ để cho người mua hàng biết về thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng bạn.
Trong Thiết kế mô tả cửa hàng , nhấp vào Cập nhật mô tả cửa hàng để chỉnh sửa nó trên một trang khác. Cuối cùng, chọn Lưu để cập nhật mô tả cửa hàng mới nhất trên trang chủ.
Mẹo trang trí cửa hàng hút khách hiệu quả
Sử dụng màu sắc, phông chữ
Việc sử dụng phối màu và phông chữ là biểu hiện rõ ràng nhất của sự thống nhất thương hiệu.
- Thứ nhất, nó sẽ giúp bố cục gian hàng của bạn không bị phối trộn quá nhiều màu sắc, quá nhiều phông chữ dẫn đến rối mắt, khó chịu và không chuyên nghiệp.
- Ngoài ra, bằng cách sử dụng thiết bị này, khách hàng có thể dễ dàng và ngay lập tức nhận ra thương hiệu của bạn giữa vô số người khác. Chưa kể, nó còn có thể giúp bạn nổi bật so với đối thủ.
Luôn có banner About Us
Luôn có banner About Us là phần giới thiệu chung về cửa hàng của bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Hầu hết người mua muốn biết thêm về cửa hàng mà họ sẽ mua hàng, tên của cửa hàng là gì? Bạn bán sản phẩm gì? …thông tin sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng, từ đó kích thích nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, biểu ngữ Luôn có banner About Us cũng là nơi bạn thể hiện các giá trị cốt lõi và điểm mạnh giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ.
Danh mục sản phẩm nổi bật
Cái tên “Sản phẩm bán chạy” phần nào nói lên những sản phẩm bạn sẽ mang đến cho khách hàng trong danh mục này, những sản phẩm này phải là những sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng của bạn với lượt đánh giá và đánh giá cao và tốt nhất để kích thích lượt mua hàng ghé thăm nhà và kích thích quyết định mua hàng của họ.
Có video
Như đã đề cập ở trên, video không phải là điều bắt buộc bạn phải làm, nhưng để thu hút khách hàng hiệu quả ngay từ đầu, bạn nên luôn sử dụng video vì đây là động lực mạnh nhất để khách hàng mua hàng.
Với nội dung, bạn có thể tạo hướng dẫn sản phẩm và video đánh giá hoặc video giải thích ngắn—đây là những loại nội dung mà khách hàng yêu thích. Đừng quên thêm một số hiệu ứng bắt mắt để video không trở nên buồn tẻ và nhàm chán.
Sử dụng liên kết nội bộ
Đây là các liên kết nội bộ, tức là liên kết đến các sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Hiện tại, đối với các sản phẩm khác nhau trên cùng một banner, cửa hàng có thể tự do liên kết đến khu vực banner theo các liên kết khác nhau.
Ví dụ: banner sản phẩm bán chạy tháng 1/2023 có 4-5 sản phẩm, mỗi sản phẩm có 1 link khác nhau, thuận tiện cho mọi người truy cập sản phẩm để đặt hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng.
Lưu ý khi trang trí gian hàng Shopee hiệu quả
Cũng chú ý đến ảnh hồ sơ, ảnh bìa và mô tả gian hàng
Tuy không phải là yếu tố chính trang trí cửa hàng nhưng lại là hình ảnh gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Thông thường, để tăng độ nhận biết thương hiệu, người bán nên sử dụng logo của chính thương hiệu đó làm hình đại diện. Kích thước hình đại diện được đề xuất là 500 x 500 pixel.
Đối với ảnh bìa, ảnh này sẽ được làm mờ và dùng làm nền bổ sung cho ảnh đại diện, ngoài ra bạn có thể chọn ảnh sản phẩm làm ảnh gian hàng của mình. Thông tin mô tả cần được trau chuốt cẩn thận, làm nổi bật tên gian hàng, loại sản phẩm và lời cảm ơn đến khách hàng.
Cập nhật thường xuyên sản phẩm, danh mục, khuyến mãi
Khi đổi mới Shopee, nhà bán hàng không sửa các chi tiết này. Các sản phẩm nổi bật nên được cập nhật thường xuyên và thay thế bằng các sản phẩm phổ biến để tăng doanh thu của các sản phẩm này. Cùng một khuyến mãi nên được thay đổi thường xuyên theo hiện trạng gian hàng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.
Liên tục nghiên cứu thị trường
Nhu cầu của người mua luôn biến động lớn theo xu hướng thị trường. Để có thể thiết kế được một gian hàng cực kỳ thẩm mỹ và thu hút, bạn nên thường xuyên cập nhật nhu cầu và xu hướng của khách hàng mục tiêu. Nghiên cứu thị trường có thể giúp người bán chọn đúng sản phẩm sẽ nổi bật nhất và thu hút nhiều khách hàng nhất. Đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mại đúng thời hạn.
Theo dõi chương trình Flash Sale của Shopee
Flash sale luôn là một cơ hội để thu hút khách hàng và nó có thể là một thách thức nếu cửa hàng của bạn có mức độ thu hút khách hàng thấp. Thường xuyên theo dõi kế hoạch bán hàng của Shopee, thiết kế hợp lý giao diện, sản phẩm ưu việt và các hoạt động khuyến mãi.
Trên đây là cách trang trí gian hàng Shopee chi tiết. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chỉnh sửa gian hàng shop của bạn một cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng.