Không phải ai cũng biết cách chơi Tổ Tôm chi tiết, nhất là khi trò chơi này không sử dụng bộ bài Tú Lơ Khưo 52 lá quen thuộc. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chơi bài Tổ Tôm chi tiết nhất.

Tổng quan bài Tổ Tôm

Theo nguồn tin từ rikvip, Tổ Tôm là trò chơi dân gian sử dụng những tấm thẻ gỗ có khắc chữ Hán. Bài Tổ Tôm thường được người Việt chơi trong dịp Tết, thời điểm gia đình đoàn tụ và gặp gỡ bạn bè. Trò chơi này cực kỳ hấp dẫn, đòi hỏi người tham gia phải suy nghĩ, nắm vững và nắm rõ nguyên tắc Tổ Tôm.

Một bộ bài Tổ Tôm gồm 120 quân bài, gồm 4 loại quân bài, mỗi quân bài tương ứng với 2 số và một chữ in hoa. Hàng hoa gồm 3 bông hoa: Vạn, Vân, Sách và hàng số có 9 chữ số Hán gồm một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy, tám và chín.

Bai To Tom có nguồn gốc từ Nhật Bản, tại sao người Nhật lại không biết chơi?

Cách chơi bài Tổ Tôm chi tiết nhất

Cách chơi bài Tổ Tôm 4 người

Theo như những người tham gia rik vip, thông thường bàn cược Tổ Tôm sẽ có năm người, nhưng bạn luôn có thể tham gia vào bàn cược bốn người gọi là qua qua. Trò chơi luôn chia các lá bài thành 5 phần, 4 người tham gia được chọn lần lượt, các phần còn lại tương ứng với Thẻ Nọc. Với ít người và thẻ hơn, người chơi sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn. Họ chỉ cần hai mặt sau thay vì ba mặt như cược 5 người.

Cách chơi bài tôm tổ chi tiết cho người mới bắt đầu

Cách chơi bài Tổ Tôm 5 người

Đây là cách chơi bài Tổ Tôm thông dụng nhất, mỗi người có 20 lá bài và 20 lá bài còn lại bỏ xuống để đánh bài đêm. Chơi trước, sau đó chọn một lá bài trong thẻ Nóc và ngồi đó, thay phiên nhau chơi với người chơi. Việc đặt cược sẽ kết thúc khi bộ bài Venom chỉ còn lại 5 lá bài và chưa có lá bài nào bị loại trước đó. Người chơi đếm điểm để xác định xem họ có phải là người chiến thắng hay không.

Thuật ngữ bài học Tổ Tôm

Tương tự như Mậu Binh, Sâm Lốc,..bạn cần phải nắm rõ thuật ngữ của trò chơi để có thể hiểu được cách chơi bài Tổ Tôm một cách chính xác:

  • Phu: Một bài có từ ba lá bài trở lên. Nếu nó ít hơn một ván bài đầy đủ, nó được gọi là mặt sau, đang chờ được rút ra từ bài poker. Lá bài dọc là ba lá bài xếp cùng hàng theo thứ tự nhất, nhì, ba. Phù là một vật khác nhưng có cùng số lượng, ví dụ ba nghìn, ba xe và ba cuốn. Phu cộng 10 có hàng Vân lớn nhất, cộng Vân và Sách là 10. Thiên Khải có 4 quân bài giống nhau, nếu chỉ có 3 quân bài giống nhau thì Xì.
  • Ù: Đây là khi người chơi đặt 21 quân cờ và xếp thành từng chồng không có số lẻ.

Bai To Tom có nguồn gốc từ Nhật Bản, tại sao người Nhật lại không biết chơi?

Trên đây là cách chơi bài Tổ Tôm mà chúng tôi đã tổng hợp để các bạn tham khảo chi tiết. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất nhé.