Barry Town FC , một câu lạc bộ bóng đá hiệp hội bán chuyên nghiệp có trụ sở tại Barry, Wales, đã tạo nên làn sóng trong môn thể thao này từ năm 1892. Hãy cùng xoilac tìm hiểu về lịch sử Barry Town FC qua bài viết dưới đây

Thông tin lịch sử câu lạc bộ Barry Town FC

History

Barry Town FC , một câu lạc bộ bóng đá hiệp hội bán chuyên nghiệp có trụ sở tại Barry, Wales, đã tạo nên làn sóng trong môn thể thao này từ năm 1892. Được biết đến với tư cách là nhà vô địch Welsh Cup và Cymru Premier trong những năm 90 và đầu những năm 2000, câu lạc bộ cũng đã giành được nhiều danh hiệu. đại diện cho xứ Wales ở châu Âu.

Với bề dày lịch sử từng thi đấu ở giải Southern League và FA Cup của Anh, họ coi Jenner Park ở Barry là nhà và thi đấu trước 3.500 khán giả. Là người tiên phong trong môn thể thao này, Barry Town FC là câu lạc bộ Anh đầu tiên đưa cầu thủ từ châu Âu vào cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960.

Những chính sách thu hút cầu thủ của bóng đá Anh

Bóng đá quốc gia Anh hiện thu hút các ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả điều này có thể thực hiện được trước tiên nhờ sự di chuyển lao động tự do được cung cấp cho người chơi sau khi Vương quốc Anh gia nhập Thị trường chung vào năm 1973 và gần đây hơn là nhờ việc xây dựng các quy định cho phép những người Châu Âu không phải người chơi chơi ở đây với giấy phép lao động.

Tất nhiên, trước năm 1973, quyền tự do đi lại như vậy không tồn tại. Thị trường việc làm nội bộ Vương quốc Anh chứng kiến các nhóm tuyển dụng thường xuyên từ cả bốn quốc gia sở tại và Cộng hòa Ireland.

Các cầu thủ bên ngoài Quần đảo Anh gần như không thể ký hợp đồng với các câu lạc bộ chuyên nghiệp cấp cao trừ khi chơi nghiệp dư cho đến khi họ hoàn thành thời gian cư trú dài hạn cần thiết để ký hợp đồng chuyên nghiệp.

Các câu lạc bộ của Southern League không phải chịu những hạn chế về lương như các câu lạc bộ của Football League trong thời kỳ hậu chiến. Vì vậy, về cơ bản, họ có thể trả tiền cho người chơi theo cách họ muốn.

Những chính sách thu hút cầu thủ của Barry Town FC

Vote for your Barry Town United 'Player of the season' | Local News | News | Barry Nub News | by Ellyn Wright

Barry Town FC đã ký hợp đồng với một loạt ngôi sao quốc tế châu Âu trong nỗ lực tránh xuống hạng và có thể sẽ thu hút rất ít sự chú ý của giới truyền thông hiện nay. Ngay cả khi một trong những ngôi sao này đã tham dự trận chung kết World Cup vài tháng trước.

Với lượng khán giả đến xem giảm dần vào những năm 1950, nhiều câu lạc bộ bóng đá gặp vấn đề về tài chính. Tuy nhiên, đến cuối thập kỷ này, tình hình đã được cải thiện đáng kể trong nhiều trường hợp.

Sự phát triển của các câu lạc bộ cổ động viên sôi động tổ chức các giải đấu bida thường sinh lợi đã dẫn đến sự ổn định tài chính và tăng thêm lương cho các cầu thủ hàng đầu. Vào cuối những năm 1950, các cầu thủ ngôi sao thường kiếm được nhiều tiền hơn khi chơi ở Southern League hơn là ở Football League.

Ví dụ, Chelmsford City đứng trước nguy cơ rời khỏi Southern League vào cuối mùa giải 1954–55. Giải bóng đá dành cho câu lạc bộ cổ động viên đã được cải tiến, gần như ngay lập tức tăng lợi nhuận hàng tuần từ 65 bảng mỗi tuần lên hơn 200 bảng mỗi tuần.

Trong năm 1959–60 số tiền quyên góp hàng năm cho câu lạc bộ mẹ lên tới hơn 13.000 bảng Anh. Tuy nhiên, nhiều câu lạc bộ ở Football League đã không thể đạt được con số này. Ví dụ: tại Port Vale những người ủng hộ đã quyên góp 10.352 bảng Anh trong cùng một mùa giải. Tại Lincoln City, lúc đó ở giải hạng Nhì cũ, tổng số tiền chỉ là 2.250 bảng.

Chủ tịch đầu tiên của Barry Town FC

Barry Town FC gặp khó khăn trong những năm đầu sau chiến tranh. Vì vậy, khi số lượng cổng giảm xuống dưới 2.000 vào năm 1949–50, họ buộc phải tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ một ‘ông doanh nghiệp địa phương John Bailey’ bí ẩn.

Bailey, ở độ tuổi 20, đã được học tư thục tại Cao đẳng Radley trước khi theo học tại Cao đẳng Kỹ thuật Loughborough. Tuy nhiên, John Bailey đã thực hiện được một động thái tuyệt vời khi ký hợp đồng với Bengt Berndtsson, một tiền đạo tài năng từ IFK Göteborg. Berndtsson được xác nhận là cầu thủ quốc tế của Thụy Điển, anh có trận ra mắt trước Anh vào tháng 5 năm 1956.

Giám đốc doanh nghiệp sửa chữa tàu của gia đình CH Bailey Ltd, John Bailey có lợi ích kinh doanh ở Scandinavia thông qua liên kết với Jacobsen Shipping. Từ năm 1959, gia đình Bailey cũng tiếp quản ụ tàu cũ của Hải quân Hoàng gia ở Malta, nơi dường như là một ví dụ rất sớm về tư nhân hóa.

Barry Town Football Club is put up for sale - BBC Sport

Sau khi mua 500 bảng cổ phiếu để ổn định tình hình tài chính của câu lạc bộ vào đầu những năm 1950, John Bailey đã giúp đội bóng giành chiến thắng trong trận chung kết Welsh Cup trước Chester vào năm 1955.

Ông hiện là chủ tịch câu lạc bộ, vị trí mà ông giữ cho đến khi qua đời vào năm 1982. Tuy nhiên, từ giữa những năm 1950, Barry Town FC bắt đầu gặp những khó khăn rất nghiêm trọng khi số lượng cổng thành giảm xuống khoảng 1.000 và mối quan hệ với câu lạc bộ những người ủng hộ đã bị ảnh hưởng. ở mức thấp nhất của họ.

Trong bối cảnh đó, John Bailey bắt đầu sử dụng các mối quan hệ kinh doanh của mình trên khắp châu Âu để ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng cao hơn. Như anh ấy đã nhận xét với phóng viên bóng đá Barry & District News: “Chúng tôi chỉ có thể đến Châu Âu để tìm những cầu thủ mới. Các ngôi sao người Anh quá đắt đối với một câu lạc bộ như chúng tôi. Trong khi Barry Town FC được tự do ký hợp đồng với các cầu thủ nghiệp dư, họ sẽ không thể ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào với tư cách chuyên nghiệp.

Cầu thủ nổi tiếng của Barry Town FC

Bengt Berndtsson

Tuy nhiên, vào tháng 2, John Bailey đã có một động thái tuyệt vời khi ký hợp đồng với Bengt Berndtsson, tiền đạo nội tài năng từ IFK Göteborg. Bengt Berndtsson là sự lựa chọn thường xuyên của Thụy Điển khi ông đến Barry Town FC và xuất hiện trong cả 7 trận đấu quốc tế năm 1959.

Berndtsson, giống như những người đồng hương Thụy Điển, được ra sân vì đây là mùa giải gần kề ở Scandinavia. Được mô tả là một công nhân xưởng đóng tàu ở Gothenburg, người đang tìm kiếm công việc tương tự tại địa phương, có thể anh ta đã được một trong những công ty của Baileys tuyển dụng trong thời gian ở đây.

Trận ra mắt của anh trước Wellington Town vào ngày 21 tháng 2 đã thu hút 1.500 khán giả. Gần gấp đôi so với trận sân nhà trước đó. Phóng viên của Barry & District News lưu ý: “Berndtsson chắc chắn đã thể hiện những pha chạm bóng thông minh và khéo léo với tốc độ mạnh mẽ. » Berndtsson chơi mọi trận trước khi ra đi vào đầu tháng 4, giúp giải cứu câu lạc bộ khi đội đã thắng bảy trong số 12 trận Southern League mà anh ấy chơi, bao gồm cả chiến thắng 7–1 trên sân nhà trước Kettering Town.

John Bailey dường như tin chắc rằng châu Âu là nơi lý tưởng để tìm kiếm cầu thủ. Trong mùa hè năm 1959, Barry Town FC được liên kết với nhiều cầu thủ, bao gồm cả tuyển thủ Ý Luigi Moltrasio và Roberto Lovati của Lazio. Họ cũng đề cập đến 4 tuyển thủ Thụy Điển khác: Bengt Salomonsson (IFK Helsingborgs), Pravitz Öberg (Malmo FF), Bengt Nyholm (IFK Norkopping) và Sigge Parling (Djurgardens IF). Trong số những cái tên này, chỉ có Bengt Salomonsson cuối cùng đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Jenner Park.

Vào mùa thu năm 1959, những người hâm mộ Barry Town đã tổ chức một chuyến đi đến Wembley, nơi họ chứng kiến Berndtsson và Salomonsson giúp Thụy Điển giành chiến thắng 3-2 trước Anh.

Bất chấp nhiều đồn đoán của báo chí, phải đến cuối mùa giải Scandinavia, các cầu thủ mới bắt đầu đến. Salomonsson đi cùng với Björn Löwenburg, hậu vệ cánh quốc tế U21 Thụy Điển từ FF Malmö, và hai tuyển thủ Phần Lan, cả hai đều đến từ HIFK Helsinki: Rolf Rosqvist và Hannu Kankkonen.

Berndtsson trở lại

Sự trở lại của Bengt Berndtsson vào tháng 3 đã mang lại động lực cho câu lạc bộ, nhưng chỉ có 600 khán giả có mặt trong trận đấu sân nhà đầu tiên của họ. Thời gian lưu trú của anh ấy chỉ ngắn ngủi.

Chủ tịch John Bailey đã đưa đội đi du lịch mùa hè tới Malta, nhưng điều đó ít nhiều đã kết thúc mối quan hệ tán tỉnh châu Âu của Barry. Jose Arriola trở lại trong mùa giải cuối cùng tại Jenner Park vào năm 1961-62, và một người Scandinavi cuối cùng, tên là Ilka Haila, xuất hiện rất ngắn gọn.

Bailey cắt đứt liên lạc với công việc kinh doanh của gia đình vào giữa những năm 1960 và đến sống ở London. Tuy nhiên, ông vẫn giữ chức chủ tịch của Barry Town FC cho đến khi qua đời vào tháng 12 năm 1982. Ông cũng tham gia vào Newport County với tư cách là người quản lý từ tháng 3 năm 1962 đến tháng 12 năm 1967. Ông cũng phục vụ trong Hội đồng FA của xứ Wales trong những năm 1960.

Barry Town FC đã ký hợp đồng với 15 cầu thủ châu Âu trong vòng 4 năm. Chín cầu thủ Thụy Điển, bốn người Phần Lan và hai người Tây Ban Nha. Trong số đó, có 5 cầu thủ quốc tế: Berndtsson, Salomonsson, Rosqvist, Kankkonen và Holmqvist.

Hầu hết người chơi chỉ ở lại trong một vài tuần và trong khi một số người đã giúp cải thiện thành tích của đội thì hiệu quả tổng thể là rất ít. Mặc dù có bảy người châu Âu trong đội hình của câu lạc bộ (bao gồm cả bốn lần khoác áo chính thức), đội đã bị xuống hạng khỏi Southern League Premier Division vào năm 1959–60.

Với nhận thức muộn màng, hội đồng quản trị có thể đã được khuyên tốt hơn nên sửa chữa mối quan hệ với câu lạc bộ cổ động viên và phát triển giải đấu bóng đá của mình. Sau đó, sử dụng nguồn thu bổ sung để thu hút các nhà đầu tư trong nước có chất lượng cao hơn trên cơ sở lâu dài hơn.

Tuy nhiên, người hâm mộ Barry Town FC vẫn có những kỷ niệm đẹp, trong đó có Bengt Berndtsson, người được người dân Nam Wales trìu mến tưởng nhớ khi qua đời vào tháng 6 năm 2015.

Sự hỗn loạn của Barry Town FC

The remarkable journey of the Welsh football club that fought back from oblivion - Wales Online

Theo thông tin tổng hợp từ xoilac 7 chia sẻ thì Barry Town FC rơi vào tình trạng hỗn loạn khi huấn luyện viên Harry Haslam rời Tunbridge Wells. Người thay thế ông là Albert Gardner, người sẽ làm công nhân toàn thời gian ở xưởng đóng tàu. Khi đến thăm Wisbech Town, đội đã đứng cuối bảng ở Southern League Premier Division vào đầu tháng Giêng.

Mặc dù có ba cầu thủ quốc tế đầy đủ (Rosqvist, Salomonsson và Kankkonen), họ vẫn thua 3-1. Rosqvist trở lại Phần Lan ngay sau đó để được thay thế bởi một cầu thủ quốc tế khác, Stig Holmqvist.

Tổng cộng, Barry đã tung ra sân năm cầu thủ châu Âu trong các trận đấu ở Southern League của họ vào năm 1959–60. Bốn tuyển thủ quốc tế cùng với một tuyển thủ IFK Stockholm khác, Lars Eklund. Ingvar Eklow và kỳ lạ thay, Björn Löwenburg chỉ chơi cho đội dự bị trong các trận đấu ở giải VĐQG xứ Wales.

Vận may của đội đã được cải thiện đáng kể từ tháng Giêng trở đi và 7 trong số 11 trận sân nhà gần nhất đã thắng. Nó đủ để đưa họ khỏi nhóm cuối bảng, nhưng là không đủ để tránh xuống hạng khỏi Southern League Premier Division.

Mùa giải 1960–61 chứng kiến Barry Town FC thi đấu ở Southern League Premier Division. Mặc dù kém hiệu quả hơn nhưng họ vẫn tiếp tục chiêu mộ ở châu Âu và nhắm đến những cầu thủ ít được biết đến hơn.

Vào ngày 8 tháng 9 năm 1960, tờ Barry & District News thông báo: “Những cầu thủ nước ngoài đầu tiên theo hạn ngạch của mùa giải này đã đến Jenner Park trong tuần. Cô ấy là Isadora Lafita, một phụ nữ Tây Ban Nha 25 tuổi đến xứ Wales để học tiếng Anh tại trường đại học.

Lafita, của Sestao Sports, là cầu thủ thường xuyên của đội trong suốt mùa giải, sau đó được gia nhập bởi người đồng hương José Arriola và một thời gian ngắn là Bengt Cylindre của IFK Stockholm. Kết quả là đội đã đạt được một vị trí giữa bảng thoải mái, đặt cựu cầu thủ Burnley Bob Kelly dưới quyền người quản lý mới Bob Kelly.

Tuy nhiên, câu lạc bộ gặp nhiều vấn đề tài chính hơn. Đội trưởng Ted Loader của đội được cho là đã từ chối tham dự trận đấu sân khách tại Bexleyheath sau khi thông báo cắt giảm lương cho cầu thủ.

Sự thật thú vị về Barry Town FC

Europa League: Barry Town United aim to recapture European magic - BBC Sport

  • Bobby Smith đã chơi cho Barry Town FC trong 20 năm, chơi hơn 500 trận cho câu lạc bộ yêu quý của mình.
  • Barry đánh bại Dagenham Town 1-0 tại Upton Park năm 1929 để lọt vào vòng 2 FA Cup.
  • Công viên Jenner được xây dựng trước trận đấu đầu tiên của đội trong mùa giải 1912–13 trên mảnh đất thuộc sở hữu của gia đình Jenner.
  • Nguồn gốc của trang phục chính thức được cho là đến từ Plymouth Argyle và trong nhiều thập kỷ, màu xanh lá cây là màu chủ đạo.
  • Trong ba lần khoác áo Barry Town FC, Fred Whitlow đã ghi hơn 100 bàn thắng và lập được 13 hat-trick.
  • Lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ này tham dự một giải đấu ở châu Âu vào năm 1996.
  • Làm nên lịch sử vào năm 2001, Barry Town FC đã đi tiên phong tại Welsh League (nay là Welsh Premier League) khi trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu tại European Champions League. Họ đạt được thành tích này khi đánh bại nhà vô địch Azerbaijan FC Shamkir, mở đường cho cuộc đọ sức với FC Porto.
  • Trong mùa giải 1920–21, Barry đã gây sốc cho nhiều người khi vô địch giải đấu miền Nam của xứ Wales. Đó là một thành tích ấn tượng, đặc biệt khi Barry đã chơi hơn 100 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải.
  • Trong 230 lần ra sân, Steve Williams đã ghi được 160 bàn thắng.
  • Tổng cộng có 32 cầu thủ đã đại diện cho xứ Wales.
  • Mason từng là tù nhân chiến tranh trong Thế chiến thứ hai và vẫn chơi hơn 400 trận cho Barry Town FC ở cả hai phía của cuộc chiến.
  • Vào năm 1949-50, Công viên Jenner dẫn đầu khi trở thành một trong những sân vận động đầu tiên trong nước được trang bị đèn pha.
  • Vào mùa giải 1995/96, chỉ sau một năm thi đấu tại League of Wales, Barry đã làm nên lịch sử với tư cách là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của giải đấu.

Trên đây là những thông tin về lịch sử Barry Town FC mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Cảm ơn bạn đẫ đọc bài viết