Website nói chung hay website bán hàng nói riêng là công cụ kinh doanh hiệu quả nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Điều này giúp việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một trang web chỉ thực sự hiệu quả khi tạo được lượng truy cập và lượng truy cập cao. Bài viết sau đây sẽ sẽ gợi ý cách tăng traffic cho website hiệu quả để tăng lượng truy cập vào website.

Các loại traffic trang web

Lưu lượng truy cập trang web là số lượt truy cập vào trang web, được phân loại như sau:

Organic traffic

Organic traffic hoặc lưu lượng truy cập không phải trả tiền là nguồn khách hàng/người dùng truy cập trang web của bạn một cách tự nhiên (và bạn không mất phí). Những khách truy cập/người dùng này tìm thấy trang web của bạn bằng cách nhập tên công ty của bạn vào phần tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing, v.v.

Paid traffic

Không giống như lưu lượng truy cập không phải trả tiền, Paid traffic là số lượng người dùng đến trang web của bạn trên cơ sở trả phí – nghĩa là bạn trả tiền cho một công cụ như Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. , tên công ty của bạn sẽ xuất hiện trên dòng đầu tiên của tìm kiếm.

Ưu điểm và nhược điểm của hai loại traffic

Đối với Organic traffic, bạn có thể gọi nó là “hữu xạ tự nhiên hương”. Điều này có nghĩa là bạn đầu tư vào nội dung, hình ảnh, v.v. Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng của một trang, buộc người đọc phải ở lại trang đó lâu dài. Google cũng đánh giá các trang web tốt hơn. Tuy nhiên, cần thiết lập một hệ thống về nội dung, thiết kế,… Nó phải chính xác, thu hút người đọc và cũng cần có một kế hoạch kỹ lưỡng, lâu dài và cập nhật liên tục.

Paid traffic phù hợp với các thương hiệu chạy chiến dịch bán hàng, thường theo mùa hoặc đưa ra chương trình giảm giá dựa trên kế hoạch kinh doanh. Vì mang tính chất “theo mùa” nên các chiến dịch lưu lượng truy cập phải trả tiền thường chỉ tốn kém và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, dừng lại khi bạn ngừng “bơm” tiền vào nhưng hiệu quả đạt được trong quá trình thực hiện nhanh chóng.

Tại sao việc tăng traffic vào trang web lại quan trọng?

Lưu lượng truy cập là thước đo nhanh chóng xem trang web của bạn có hiệu quả như một “công cụ Marketing” hay không. Vậy tại sao chúng ta cần tăng lượng truy cập vào website?

Độ phủ thương hiệu

Trang web của bạn càng phát triển và càng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập thì càng có nhiều người được tiếp xúc, xem và tìm hiểu về thương hiệu. Thay vì sử dụng các phương pháp Marketing truyền thống tốn nhiều chi phí như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời…, việc tăng lượng truy cập vào website sẽ là cách rẻ hơn và nhanh hơn để tiếp cận thương hiệu rộng rãi hơn bằng cách sử dụng nền tảng Internet.

traffic cho website

Tăng số lượng người tiếp cận thông tin

Đối với một trang web tin tức hoặc blog chia sẻ, việc thu hút người dùng truy cập trang và đọc các bài viết trên đó là mối quan tâm chính của người tạo trang web. Và nếu tác giả đầu tư mạnh vào từng dòng nội dung, từng hình ảnh thiết kế, giao diện,…

Nhưng nếu bài viết không đến được với người cần đọc hoặc đi xa hơn thì thật lãng phí. Do đó, việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp người dùng tiếp cận thông tin bạn muốn chia sẻ dễ dàng hơn.

Tăng doanh số bán hàng (và tăng doanh thu)

Tất nhiên, khi bạn tăng số lượng người được tiếp cận thông tin, bạn cũng tăng số lượng khách hàng tiềm năng, điều này cũng dẫn đến doanh thu và doanh thu của bạn tăng lên.

Đặc biệt, đối với một website bán hàng trực tuyến , một website thương mại điện tử hay một website bán dịch vụ/khóa học … việc thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng vào website là điều gần như quan trọng để tăng doanh thu.

Tổng hợp các cách tăng traffic cho website

Cách tăng traffic cho website miễn phí

Sau đây là một số cách tăng traffic cho website miến phí để bạn tham khảo.

Cải thiện SEO trang web

Nếu bạn xây dựng website mà không hiểu rõ về SEO, bạn sẽ gặp rắc rối khi muốn tăng lượng truy cập vào website. SEO là một hình thức sẽ mang lại lưu lượng truy cập miễn phí và bền vững cho trang web của bạn.

Cách cải thiện SEO với 7 bước tối ưu website hiệu quả - SEO HOT

Nói một cách đơn giản, SEO bao gồm SEO on-page và SEO off-page.

  • SEO on-page là một kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được áp dụng trực tiếp vào một trang web để cải thiện thứ hạng của nó. Từ đó, website được xếp hạng cao hơn và lượng truy cập vào website tăng lên.
  • SEO off-page là một kỹ thuật trong đó SEO được thực hiện bên ngoài trang web. Ví dụ: liên kết đến các diễn đàn khác, trang web trên blog, Marketing trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Trong phần này, chúng tôi sẽ phân tích một số kỹ thuật để cải thiện SEO on-page, chẳng hạn như:

  • Tối ưu từ khóa trong tiêu đề bài viết chuẩn SEO
  • Đặt từ khóa chính của bạn vào tiêu đề và phần chính của bài viết
  • Trong thẻ meta description cũng như trong tiêu đề minh họa bạn cũng nên sử dụng từ khóa
  • Cần đưa liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài vào bài viết

Để tối ưu hóa tất cả các yếu tố trên, bạn có thể sử dụng công cụ Yoast SEO nâng cao được cài đặt trong WordPress. Công cụ này sẽ giúp bạn xem lại bài viết của mình và xác định những điểm chưa hài lòng để bạn có thể cải thiện hơn nữa.

Nghiên cứu từ khóa – tập trung vào các từ khóa dài

  • Nghiên cứu từ khóa: Nếu bạn định viết một blog/bài viết SEO, đừng viết một cách bừa bãi. Bạn cần kế hoạch cụ thể về những bài viết bạn muốn viết, về chủ đề gì và tần suất viết. Bạn cần biết khách hàng của mình là ai? Nhu cầu của họ là gì? Họ sẽ tìm kiếm từ khóa như thế nào khi muốn tìm một sản phẩm/dịch vụ giống như của bạn? Một mặt hàng bạn cho là tốt nhưng không phải là thứ khách hàng đang tìm kiếm sẽ không khiến họ click vào
  • Sử dụng công cụ: Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, Ahrefs… đều là tìm từ khóa. Càng làm nhiều với công cụ này, bạn sẽ càng có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm từ khóa SEO. Đừng ngại mở rộng chủ đề từ khóa của bạn. Ví dụ: website bán mỹ phẩm sẽ không chỉ có các bài đăng giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể chia sẻ phương pháp làm đẹp, quà tặng trang điểm cho mọi lứa tuổi, những sai lầm về chăm sóc da…
  • Chọn từ khóa linh hoạt: Ngoài ra, việc lựa chọn từ khóa cũng cần phải linh hoạt. Sẽ là sai lầm nếu chỉ chọn những từ khóa ngắn và phổ biến. Điều này sẽ khiến tính cạnh tranh của từ khóa quá cao, khiến bài viết SEO của bạn bị xếp hạng kém. Để dễ dàng hơn, bạn nên chọn từ khóa niche – hoặc từ khóa cụ thể, dài hơn.

Đột Phá Doanh Thu TOP #1 cùng Dịch vụ SEO tại TPHCM – Dịch vụ seo top #1 Google | Uy tín, Chuyên nghiệp SEO PLUS

Đầu tư nội dung bài viết

Hai phần đầu tiên là các phương pháp và kỹ thuật giúp bài viết SEO của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm phổ biến. Tuy nhiên, chính nội dung bài viết lại thu hút khách hàng đọc nó. “Content is King” và nếu nội dung đó hữu ích, nó có thể khiến người dùng quay lại trang web của bạn nhiều lần.

Họ thậm chí có thể chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác nhau hoặc đọc hết bài này đến bài khác. Điều này làm tăng thời gian bạn dành cho trang và giúp SEO dễ dàng hơn.

Cập nhật nội dung cũ

Khách hàng không chỉ có thể dừng lại và đọc các bài viết mới của bạn mà còn có thể tìm hiểu thêm về các bài viết cũ của bạn. Vì vậy, bạn không chỉ phải tiếp tục viết các bài viết mới mà còn cần lên kế hoạch “làm mới” nội dung cũ/lỗi thời trên trang web của mình.

Ví dụ: với một bài viết như “Tóm tắt ý tưởng kinh doanh trực tuyến năm 2020”, bạn có thể cập nhật nó trong suốt cả năm. Đừng quên cập nhật nội dung bài viết năm nay. Quan trọng nhất là xóa các tiêu đề không phù hợp và thêm thông tin, số liệu cập nhật, v.v. Làm cho bài viết mạch lạc. Giữ nội dung của bạn luôn mới mẻ sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và cải thiện chất lượng lưu lượng truy cập.

6 lý do bạn nên cập nhật lại các nội dung cũ trên website

Đối với các trang sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cũng cần thường xuyên xem xét và cập nhật hình ảnh/giao diện/thiết kế. Cụ thể, bạn muốn làm cho trang hiện đại hơn, đầy đủ hơn hoặc ngắn gọn hơn tùy theo định hướng của công ty.

Một bí mật khác là bạn có thể thêm đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn càng đọc nhiều bài đánh giá gần đây của khách hàng thì người đọc càng cảm thấy tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ của bạn.

Sử dụng hệ thống backlink

Khi nội dung/nội dung của một bài viết SEO là xương sống của SEO onpage thì có thể nói backlink là cốt lõi của SEO offpage. Khi một trang web hoặc hệ thống bên ngoài liên kết đến trang web của bạn, điều đó có nghĩa với Google rằng trang web của bạn được đề cập và tin cậy.

Backlink không chỉ hỗ trợ SEO mà chúng còn là nguồn tăng lượng truy cập vào website của bạn cực kỳ hiệu quả. Người dùng của trang được liên kết có thể nhấp vào liên kết và truy cập trang web của bạn. Nó có thể mang lại cho bạn nhiều đơn đặt hàng hơn.

Liên kết tài khoản mạng xã hội

Nó không đủ để tạo ra nội dung chất lượng cao và chờ người đọc tìm thấy nó. Vì vậy, bạn cần tạo thêm nguồn để website của mình xuất hiện nhiều hơn. Nói chính xác hơn, đó là một trang mạng xã hội không tốn tiền để tạo ra, chẳng hạn như trang Facebook, Instagram…

Khi bạn đã hoàn thành bài viết trên trang web của mình, bạn có thể liên kết đến bài viết và chia sẻ nó trên các nền tảng trên. Tích hợp đa nền tảng sẽ tạo cơ hội quảng bá trang web của bạn tới nhiều khách hàng hơn và nhiều nguồn hơn.

affiliate marketing

Sử dụng email marketing

Marketing qua email vẫn là một kênh rất hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập trang web. Tuy nhiên, trong khi nhiều hình thức Marketing khác đang chiếm lĩnh thì Marketing qua email thường bị bỏ qua.

Ngay cả tiềm năng của người dùng email cũng rất lớn: 91% người tiêu dùng kiểm tra hộp thư của họ hàng ngày. Vì vậy, đừng ngại đầu tư vào email. Khi khách hàng đăng ký trên trang web của bạn, một email chào mừng đơn giản sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập quay lại email của bạn, từ đó tăng tiềm năng bán hàng của bạn.

Nếu bạn không biết cách tự động gửi email đến cơ sở khách hàng của mình bằng cách sử dụng Marketing qua email, hãy nghiên cứu bằng công cụ hỗ trợ hoặc thuê một nhóm vận hành chuyên dụng. Các công cụ hiện tại cung cấp bản dùng thử (miễn phí) để bạn có thể thử nghiệm trước khi quyết định đầu tư vào dự án.

Sử dụng Google Analytics để tìm và phân tích dữ liệu

Google Analytics là công cụ đánh giá dữ liệu trang web phổ biến, hiệu quả và dễ sử dụng. Điều tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn miễn phí! Nếu bạn theo dõi chặt chẽ công cụ này, bạn có thể áp dụng kết quả/dữ liệu mà nó mang lại để tái đầu tư vào kế hoạch nội dung trang web của bạn.

Ví dụ: Google Analytics có thể giúp bạn phân tích người dùng (độ tuổi, vị trí, sở thích), bài viết có lượng truy cập tốt, kênh truy cập hiệu quả… Đây đều là những thông tin hữu ích có thể giúp bạn cải thiện chiến lược Marketing của mình trong khoảng thời gian tiếp theo.

google ads

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – đây là phương châm bạn nên học hỏi, nhất là khi kinh doanh. Bạn cần hiểu thị trường như thế nào và đối thủ của bạn đang làm gì, không chỉ để có được kiến thức mà còn là nguồn học hỏi, kinh nghiệm quý giá.

Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn đánh giá website của mình, chẳng hạn như Ahrefs , SameWeb … Thay vì phải tìm kiếm thủ công website của đối thủ, chúng có thể giúp bạn hiểu biết toàn diện về những gì đối thủ đang đầu tư và thu hút người đọc. Google Xu hướng giúp bạn hiểu những gì độc giả của bạn quan tâm và tìm kiếm gần đây.

Tạo cộng đồng cho trang web

Facebook ngày càng siết chặt quy định đăng thông tin sản phẩm lên các trang fan và trang cá nhân. Vì vậy, việc tạo ra một cộng đồng những người quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn để trao đổi thông tin chi tiết là một ý tưởng hay.

Điều này giúp bạn duy trì và phát triển lượng khách hàng trung thành. Đây cũng có thể là một kênh hiệu quả giúp tăng lượng truy cập vào website. Vì vậy, hãy đầu tư vào hình ảnh/video/đồ họa thông tin trên trang, viết những dòng kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để thu hút người đọc và tăng mức độ tương tác với bài viết của bạn.

Cách xây dựng fanpage cho người kinh doanh online

Cách tăng traffic cho website trả phí

Trên đây là những phương pháp đòi hỏi nhiều công sức, lập kế hoạch và thực hiện lâu dài nhưng đều miễn phí. Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn trả phí có thể giúp bạn khởi động chiến dịch bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Đồng thời, chúng còn giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, giúp trang web của bạn nhanh hơn và tốt hơn.

Quảng cáo Google (PPC)

Trước tiên, bạn cần tạo một nền tảng web cung cấp nội dung hữu ích cho độc giả của mình. Việc sử dụng Google Ads thực sự cần thiết khi bạn đang chạy một chiến dịch bán hàng và cần thu hút nhiều khách hàng đến với website của mình.

Tất nhiên, việc sử dụng công cụ này và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn cũng là một công việc khó khăn và đòi hỏi phải có chuyên môn tốt. Nếu muốn tự mình chạy những quảng cáo này, bạn nên đọc nhiều tài liệu hoặc tham gia một khóa học để được hướng dẫn, thay vì tốn tiền vô ích. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể thuê đơn vị chuyên trách để thực hiện công việc cho họ.

Hé lộ cách chạy Google Ads chỉ với 8 bước giúp tối ưu ngân sách

Sử dụng Google Re-targeting

Có tới 70% khách hàng sẽ rời đi mà không hoàn thành đơn hàng. Do đó, để tiếp cận họ nhiều lần, nhắm mục tiêu lại của Google là một công cụ hiệu quả. Điều này giúp bạn chỉ tập trung vào những khách hàng đã truy cập trang web của bạn.

Cụ thể là xem lại những sản phẩm họ đã xem và xem đi xem lại. Từ đó, họ thay đổi ý định và lập lại trật tự. Với cách tiếp cận này, bạn không chỉ quảng cáo nhiều hơn để bán sản phẩm của mình mà trang web của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook không chỉ là nguồn “bán hàng” hiệu quả mà còn là nguồn dẫn link Traffic tới website của bạn rất hiệu quả. Ngoài ra, quảng cáo Facebook rẻ hơn nhiều so với quảng cáo Google. Giá mỗi nhấp chuột trung bình là khoảng 1,72 USD. Bạn cũng có thể quyết định khi nào quảng cáo của mình sẽ chạy và số tiền bạn có thể chi tiêu mỗi ngày.

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo Google hoặc Facebook hiệu quả đòi hỏi sự phán đoán và kinh nghiệm. Vì nếu không biết tối ưu hóa chúng thì bạn sẽ chỉ mất tiền mà không thu hút được nhiều người truy cập. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều quan trọng nhất là khán giả và nội dung cũng như cách các nhà điều hành định cấu hình quảng cáo của họ.

9 Cách quảng cáo Facebook Miễn Phí trên điện thoại để tăng tương tác hiệu quả - Sổ Bán Hàng

Bạn phải có:

  • Tiêu đề thú vị thu hút người đọc
  • Nội dung thu hút và giữ chân người đọc
  • Chọn đúng tệp đối tượng máy khách để chạy
  • Chia quảng cáo thành nhiều tập khác nhau và chỉ ghi lại những tập hoạt động tốt
  • Luôn xem xét hiệu suất sau một khoảng thời gian nhất định để tối ưu hóa quảng cáo của bạn

Nếu quảng cáo của bạn hiệu quả và bạn đưa liên kết trang web của mình vào quảng cáo này thì lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng tương ứng.

Influencer Marketing

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đối với người dùng thông thường, họ luôn tìm kiếm những đánh giá có ảnh hưởng trước khi mua hàng. Họ là những chuyên gia, hoặc những người có nhiều kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định.

Sử dụng Influencer Marketing cũng giống như thuê những người nổi tiếng nói về sản phẩm của bạn và trả tiền cho họ. Khi nhắc đến người nổi tiếng, nhiều người luôn chú ý và lắng nghe những ý kiến họ chia sẻ. Vì vậy, thay vì xây dựng lượng người theo dõi của riêng mình, bạn có thể tận dụng những người theo dõi người nổi tiếng này để thu hút khách hàng đến trang web của mình.

Điều quan trọng là bạn tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp với tính chất sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn bán sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh, bạn cần tìm người nổi tiếng trong lĩnh vực nuôi dạy con cái, gửi họ sản phẩm trải nghiệm và viết bài đánh giá về sản phẩm.

Chiến lược Influencer Marketing là gì? Cách lên một chiến lược Influencer Marketing đơn giản – TriggerM Automation

Tham gia một chương trình affiliate

Trong 2-3 năm trở lại đây, với sự phát triển nhanh chóng của mua sắm trực tuyến, Marketing liên kết bùng nổ, lượng người tham gia cộng đồng liên kết rất đông đảo, các chủ doanh nghiệp cần tiến hành nghiên cứu để bắt kịp xu hướng. Cụ thể, có những người quảng cáo sản phẩm/trang web của bạn (được gọi là nhà xuất bản) để khách hàng có thể truy cập vào trang web của bạn để mua sản phẩm.

Chủ sở hữu trang web có trách nhiệm trả hoa hồng cho họ. Những biên tập viên này thường sẽ viết đánh giá, nhận xét hoặc liên kết đến trang web của bạn. Nhiều đơn vị đã lựa chọn hình thức liên kết này vì nó rất hiệu quả, không chỉ mang lại lượng truy cập tốt cho website mà còn tăng tỷ lệ mua hàng của website.

Dichvutraffic.com – Dịch vụ tăng traffic uy tín

Dichvutraffic.com là dịch vụ traffic user được thiết kế nhằm tăng lượng truy cập của người dùng với mức giá hợp lý, uy tín, chất lượng và độ bền tốt nhất trên thị trường. Việc tăng lưu lượng truy cập người dùng thực thông qua dịch vụ này sẽ mang lại nhiều tương tác hơn cho trang web của bạn và đề xuất cao hơn trên Google, từ đó tăng khả năng tiếp cận trang web của bạn với người dùng trực tuyến.

Sử dụng DichVuTraffic.Com sẽ giúp website của bạn:

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau (ví dụ: thiết bị di động, máy tính để bàn, máy tính bảng…), tất cả đều do người dùng thực cung cấp.
  • Tăng CTR (tỷ lệ nhấp) một cách tự nhiên.
  • Cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong tìm kiếm của Google.
  • Nhanh chóng tinh chỉnh từ khóa.
  • Tạo đề xuất của Google – tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Duy trì nguồn lưu lượng truy cập ổn định, giảm tỷ lệ thoát và tăng thời gian trên trang.

Để mua traffic user uy tín, hãy truy cập dichvutraffic.com. Đơn vị có đội ngũ SEO giàu kinh nghiệm, am hiểu và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tăng lượng truy cập vào website từ người dùng thực. Trang web, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn sẽ cải thiện thứ hạng trong đề xuất của công cụ tìm kiếm Google, từ đó tăng tương tác của người dùng.

  • Tìm hiểu thêm: https://dichvutraffic.com/

Trên đây là các cách tăng traffic cho website hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn đọc.