Máy đóng đai dùng để bọc hàng hóa, là giải pháp tuyệt vời để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Nó có thể được sử dụng để bảo vệ hầu hết mọi thứ từ các sản phẩm dễ vỡ đến các lô hàng lớn, cồng kềnh. Quá trình này chủ yếu được sử dụng để đóng gói pallet và đóng gói hàng hóa. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu ngay cách sử dụng máy đóng đai để gói hàng hiệu quả nhé!

Giới thiệu chung về máy đóng đai

Máy đóng đai là một máy sử dụng dây đai, thường sử dụng dây đai bằng thép hoặc nhựa, để thắt chặt kiện hàng hoặc pallet ở nơi an toàn. Phân loại máy đóng dây đai bao gồm: loại thủ công gồm bộ dụng cụ kẹp/siết đai và dòng máy cầm tay, máy đóng đai bán tự động và dòng tự động.

Mỗi loại có thiết kế độc đáo và phù hợp với các ứng dụng khác nhau. Ví dụ bạn chuyên đóng kiện hàng hóa số lượng lớn thì nên sử dụng máy đóng đai tự động hoặc bán tự động. Nếu bạn chỉ cần số lượng buộc ít thì dụng cụ buộc thủ công là lựa chọn phù hợp.

Nguyên lý làm việc của máy đóng đai

  • Thông thường thiết bị này được sử dụng để đóng gói hàng hóa hình vuông hoặc hình chữ nhật.
  • Sau khi hàng hóa được đóng gói cẩn thận, bạn đặt các thùng hàng lên băng chuyền của máy và máy sẽ tự động thực hiện quy trình đóng đai, sử dụng nhiệt để nối đai, cắt đoạn và cho ra thành phẩm, tất cả chỉ diễn ra trong chưa đầy một giây.
  • Tính cả thời gian cần thiết để chất các thùng hàng lên băng chuyền, mỗi máy đóng đai bán tự động có thể xử lý trung bình 24 gói mỗi phút và các dây chuyền tự động có thể xử lý tới 60 gói mỗi phút.

Hướng dẫn sử dụng máy đóng đai thùng

Hướng dẫn cách sử dụng máy đóng đai

Máy đóng đai được chia thành ba loại: tự động, bán tự động và cầm tay thủ công. Đối với các dây chuyền đóng gói cần đóng gói khối lượng lớn thì nên sử dụng máy đóng dây đai thùng tự động hoặc bán tự động. Chúng tăng tốc đáng kể quá trình bằng cách tự động thắt chặt và cố định dây đai.

Cách sử dụng máy đóng đai tự động

Sau khi bật máy có khả năng nhận diện kích thước thùng hàng, máy sẽ tự khởi động chức năng đóng đai. Đúng như tên gọi, đây là máy tự động nên bạn không cần sự can thiệp của người vận hành. Với khả năng đóng đai nhanh, nâng cao hiệu quả sản xuất và đẩy nhanh tiến độ công việc Máy sử dụng vô cùng dễ dàng, chỉ cần đặt thùng vào đúng vị trí, nhấn nút khởi động, phần còn lại máy sẽ lo.

Do khả năng làm việc cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả nên loại máy đóng đai tự động này được rất nhiều dây chuyền sản xuất tự động lựa chọn. Cùng với những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng, tỷ lệ giá/hiệu suất của sản phẩm này cũng tương đối cao.

Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc lựa chọn sản phẩm giá cao nhưng lợi ích mà nó mang lại thì vô cùng đáng kể, giúp bạn tiết kiệm thời gian, sức lực thậm chí là các chi phí như: chi phí nhân công, đầu tư nhiều máy móc rẻ hơn để đáp ứng chi phí tiến độ công việc.

Cách sử dụng máy đóng đai thùng bán tự động

Dòng bán tự động phục vụ mục đích tương tự như dòng tự động. Tuy nhiên, khi hộp đã ở đúng vị trí, bạn phải thêm và điều chỉnh dây đai xung quanh hộp để máy hoạt động. Thắt dây sao cho phù hợp với thùng hàng, sau đó hàn cắt dây đai và các công đoạn khác, máy sẽ tự động chạy.

Quá trình đóng đai rất minh bạch và nhanh chóng. Tuy mất nhiều thời gian hơn dây đai tự động nhưng quy trình làm việc cũng được tối ưu hóa đáng kể.

Sử dụng máy đóng đai bán tự động là phương án khả thi nếu khối lượng hàng hóa cần đóng không quá lớn, yêu cầu máy có chi phí thấp và bạn không cần nhiều thời gian để điều chỉnh máy theo kích thước. của các hộp khác nhau.

Bộ dụng cụ đóng đai thủ công

  • Lồng bọ trên dây đai.
  • Đẩy cần kẹp sao cho lưỡi cắt ngang bằng. Sau đó nhấn cần buộc xuống để tạo một khe trống để đưa dây đai vào.
  • Đưa dây đai vào dụng cụ sao cho nó đi qua 3 vị trí: lưỡi dao, vị trí siết dây và tì dây.
  • Đặt dụng cụ đính kèm lên trên gói hàng sẽ được gắn vào bằng cách vòng dây quanh gói hàng.
  • Luồn dây đai lần lượt qua các khe của lưỡi cắt và nút tời dây.
  • Kéo thả và gạt cần tời nhiều lần cho đến khi đạt độ chặt mong muốn.
  • Kéo bọ chốt của dây đến nơi chúng kết nối ở cả hai đầu của dây.
  • Dùng kìm để đóng bọ.
  • Bóp mạnh và sát vào cần tời để cắt dây.

Khi sử dụng máy đóng đai cần chú ý điều gì?

máy đóng đai thùng kms-150a

Chọn loại đai phù hợp

Nên chọn loại đai chất lượng cao, không có bụi đá, có khả năng co giãn và phục hồi phù hợp.

Ví dụ:

  • Dây đai composite: chắc chắn như dây đai thép nhưng nhẹ hơn dây đai thép đến 6 lần, có khả năng chống chọi với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt…dùng để đóng đai kiện hàng container, gốm kỹ thuật, sành sứ, gỗ, ván ép, ngành nước giải khát, đóng chai Nước……
  • Dây đai PET: được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đóng gói hiện nay. Độ bền cao, độ giãn dài thấp, phù hợp với nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau, mềm hơn, dẻo hơn và các loại bao bì như: gốm sứ, sản phẩm gỗ, ống thép… có độ mềm dẻo cao. Giấy, …
  • Dây đai PP: nhựa nguyên sinh (polypropylene) cho khả năng đóng đai rất chắc chắn.

Những loại sợi như vậy được sử dụng trong băng gạch, đồ nội thất, ống thép, sản xuất giấy, hải sản, chế biến nông sản, v.v.

Dây đai bền bỉ

Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, dây đai chắc chắn và bền bỉ, dây quấn vẫn đẹp và không bị biến dạng sau khi đóng đai, bạn nên điều chỉnh độ căng/siết dây quấn ở mức vừa phải, đảm bảo không quá chặt và không quá lỏng lẻo.

Không tra dầu vào bộ phận ma sát

Không tra dầu mỡ vào các bộ phận ma sát của máy để tránh hư hỏng máy. Đặc biệt là dao cắt đai, cần được lau chùi thường xuyên và bôi một lớp dầu mỏng lên thành dao.

Bảo quản máy

Sử dụng và bảo quản máy nơi khô ráo, thoáng mát, ít bụi bẩn và độ ẩm thấp. Sau khi sử dụng, xịt khí nén để thổi bụi và vệ sinh máy.

Địa chỉ cung cấp máy đóng đai chất lượng cao

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại A2Z là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Hà Nội có thế mạnh về các thiết bị điện tử như máy đóng đai thùng, máy đóng đai thùng tự động, máy quấn màng co,…. Đến nay, công ty đã mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hướng dẫn lựa chọn máy đóng đai các tông

Công ty đã tham gia sâu vào thị trường Việt Nam trong nhiều năm, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá cả hợp lý. Với phương châm chính xác, an toàn, bền bỉ, uy tín và đội ngũ nhân viên tận tâm, công ty hứa hẹn sẽ luôn mang đến khách hàng sự an tâm khi lựa chọn.

Ngoài ra, công ty còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ hậu mãi tốt như tư vấn lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu khách hàng, bảo hành, bảo trì, sửa chữa, đào tạo sử dụng máy đóng đai, v.v.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Liền kề Hải Âu, KĐT Cầu Bươu – X.Thanh Liệt – H.Thanh Trì – TP.Hà Nội
  • Hotline: 0343 86 87 87
  • Email: Vnpackpro@gmail.com
  • Website: https://vnpackpro.com/

Trên đây là bài viết chia sẻ các cách sử dụng máy đóng đai chuẩn và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất.