Bạn đang sử dụng súng bắn keo và bị tắc làm gián đoạn công việc của bạn. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách nào sửa súng bắn keo nến bị nghẹt nhanh chóng, hiệu quả nhất? Để mình mách bạn cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt, hiệu quả và đơn giản nhé.

Nguyên nhân gây tắc, nghẹt súng bắn keo

Súng bắn keo nến bị tắc khi sử dụng nhưng keo nến không nóng lên và chảy ra ngoài như bình thường. Khi súng bắn keo bị tắc, nó có xu hướng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến thiết bị của bạn có thể bị hư hỏng, tắc nghẽn:

  • Chất keo kém, khô cứng.
  • Thanh nến bị kẹt và không hoạt động.
  • Đầu súng bắn keo bị tắc, keo không được đẩy đều.

Ngoài ra, súng bắn keo bị nghẹt còn do nhiều nguyên nhân khác nhau như nguồn điện không ổn định. Súng bắn keo bị tắc bạn cần sửa chữa để khắc phục sự cố và sử dụng đúng cách.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt

Hướng dẫn cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt nhanh chóng

Tùy theo nguyên nhân hư hỏng mà có những phương pháp sửa chữa khác nhau. Bạn có thể tham khảo phương pháp dưới đây để sửa súng bắn keo.

Chất lượng keo kém khiến súng bắn keo bị tắc

Với nguyên nhân này, bạn chỉ có một cách xử lý tốt nhất là thay thế loại keo đang sử dụng, nên chọn loại keo nến, keo silicon cao cấp, chất lượng để hạn chế keo bị đông cứng và cô đặc.

Bạn có thể chọn dòng keo nến cao cấp, tuy giá cao nhưng đảm bảo hơn dòng keo giá rẻ, kem cao cấp. Nếu bạn sử dụng keo nến không tốt, chất lượng kém. Bạn có thể thực hiện các giải pháp để sửa chữa keo cô đặc, đóng cục.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - chất lượng kém

Bạn có thể sử dụng một số loại dung môi để hòa tan keo để sử dụng tiếp, đó là khi thành phần của keo thay đổi, có thể dẫn đến độ kết dính thấp hơn. Vì vậy, bạn vẫn nên cân nhắc lựa chọn loại keo tốt để sử dụng.

Cách sửa thanh kéo của súng bắn keo nến

Như chúng ta đã biết, bộ phận đẩy keo là bộ phận quan trọng có chức năng đẩy keo vào súng và làm nóng, để keo chảy ra rồi bắn ra ngoài. Nhưng dụng cụ đẩy keo cũng dễ bị rỉ sét khiến keo bị kẹt và không đẩy được keo ra bên ngoài.

Khi thanh đẩy bị hư hỏng, có thể tháo máy ra và kiểm tra toàn bộ thành cục đẩy. Nếu thanh kéo quá bẩn và rỉ sét, thanh kéo cần được làm sạch và đánh bóng để hoạt động trơn tru hơn, nếu lò xo bị hỏng hoặc mòn thì độ đàn hồi sẽ giảm. Bạn nên thay lò xo để đảm bảo độ đàn hồi tốt.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - cách sửa thanh kéo

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng súng bắn keo cần chú ý thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng súng bắn keo và các bộ phận khác. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được hiện tượng súng quá bẩn khiến thao tác bị hỏng.

Cách khắc phục vòi phun bị tắc

Để ngăn vòi súng bắn keo bị tắc, bạn chỉ cần hơ đầu súng trên ngọn lửa, hơi nóng sẽ làm chảy phần keo đông tụ bên trong. Ngoài ra, việc mở rộng sẽ giúp miệng vòi mở ra ở một góc vừa phải.

Sau đó, bạn có thể lắp vòi mới bằng dao gọt xung quanh miệng vòi. Và để đầu phun không bị tắc do bụi bẩn, keo cô đặc, bạn cũng có thể dùng một thanh sắt cứng để thông vòi ngay khi có dị vật.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - khắc phục vòi phun

Trên đây là những cách sửa súng bắn keo bị tắc nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó, bạn có thể sử dụng súng bắn keo một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúc bạn sẽ sửa súng bắn keo hiệu quả để sử dụng tốt, lâu dài nhé.

Cách sử dụng súng bắn keo nến đúng cách

Để sử dụng súng bắn keo nến ưng ý, bền và hiệu quả, bạn nên nắm chắc cách sử dụng sản phẩm trên tay. Biết được vấn đề này, mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng súng bắn keo đúng cách, dễ làm nhất:

  • Bước 1: Xác định xem súng bạn đang sử dụng chạy bằng pin hay bằng điện.
  • Bước 2: Bôi keo vào súng (phía sau thân súng).
  • Bước 3: Bật công tắc hoặc cắm điện chờ keo nóng lên.
  • Bước 4: Bóp nhẹ chiếc sừng cho keo chảy ra.
  • Bước 5: Chờ keo khô.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - sử dụng đúng cách

Một vài lưu ý khi sử dụng súng bắn keo nến

Sử dụng keo nến có thể rất có lợi, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả cao khi sử dụng đúng cách. Để sử dụng súng an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu có keo dính trên da, hãy rửa tay bằng nước để tránh bị bỏng. Đồng thời đợi keo khô và gỡ bỏ.
  • Cắt khẩu súng mới hoặc tháo vòi.
  • Nếu keo ngừng chảy tự do khỏi vòi, keo phải được siết chặt khi bạn kéo cò súng xuống và đẩy nhẹ vào súng.
  • Bảo quản súng ở nơi khô ráo, an toàn sau khi sử dụng.
  • Không hướng súng bắn keo lên trên hoặc sử dụng nó trên các vật quá cao.
  • Không cho phép trẻ em chạm vào súng.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - lưu ý khi sử dụng

Đơn vị bán keo nến chất lượng cao không phải lo keo nến bị nghẹt

Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp keo nến giá rẻ uy tín tại TPHCM thì Hải Âu chính là đơn vị cung cấp keo nến hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

Hải Âu là đơn vị nhập khẩu và sản xuất keo nến trực tiếp với hệ thống phân phối cực lớn với hơn 5.000 điểm bán lẻ trên cả nước.

Cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt - Công ty Hải Âu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Hải Âu cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, được người tiêu dùng tín nhiệm trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, với giá cả cạnh tranh nhất, nguồn hàng lớn, Hải Âu còn có chính sách hậu mãi tốt, nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giới thiệu sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Bạn có thể liên hệ Hải Âu để mua keo nến giá rẻ thông qua:

  • Địa chỉ: 47/30B Ao Đôi, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TPHCM
  • Điện thoại: 0879.111.211 – 0879.111.811
  • Zalo: 0876847847
  • Email: bangkeohaiau@gmail.com
  • Website: : https://bangkeohaiau.com/

Vậy mình đã chỉ cách sửa súng bắn keo nến bị nghẹt cho bạn tham khảo, giúp bạn không còn phải loay hoay trong việc không biết làm gì hay sợ bỏng tay khi súng bị nghẹt nữa và có thể sử dụng súng bắn keo lâu dài, bền bỉ.