Dãy số 7749 mang ý nghĩa gì?

Chúng ta, chắc hẳn sẽ có đôi lần nghe tới con số 7749. Con số này đã được nhắc đến khá nhiều và cũng có nhiều ý nghĩa xung quanh nó mà không phải ai cũng hiểu hết được. Nếu như không để ý kỹ thì sẽ không hiểu được ý nghĩa cũng như thông điệp của người nói muốn truyền đạt tới mình. Con số này đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội bởi những người trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ý nghĩa thực sâu bên trong của nó. Và bài viết sau đây sẽ giúp giải mã những bí ẩn đằng sau con số 7749 này. 

7749 là gì?

Khi chúng ta đem số 7749 ra tính toán thì được kết quả như sau:

7+7+4+9 = 27

2+7 = 9

Sự kết hợp của những số trong 7749 đã tạo nên một con số 9 may mắn, được rất nhiều người yêu thích. Xét về mặt phong thủy con số 9 thể hiện sự viên mãn, hạnh phúc, và may mắn. Không chỉ vậy, trong số học số 9 còn chính là số biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực và uy quyền của người lãnh đạo mà còn chắc chắn những người sở hữu con số này sẽ có vận mệnh tốt.

Ngoài ra, con số 7749 còn mang đến một thông điệp vô cùng tốt đẹp, đó chính là một mối quan hệ khôn ngoan, không hề đòi hỏi nhận được lợi ích. Có nghĩa là, con số này khuyên nhủ bạn hãy hành động theo trái tim của mình, kết quả nhận được chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Vì thế, mà bạn hãy mở rộng tâm hồn mình với thế giới bên ngoài, không đòi hỏi những lợi ích từ nó.

Dãy số 7749 mang ý nghĩa gì?
Dãy số 7749 mang ý nghĩa gì?

Không có thứ gì có thể ngăn cản được hành động đi theo con tim của bạn. Bạn đã vượt qua được hết những khó khăn cùng với chông gai trên con đường mình đã chọn. Đổi lại bạn sẽ đạt được những thành tựu lớn; cùng với những kết quả vô lại khiến bất ngờ và mang lại niềm hạnh phúc cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:  Bảng Giá In Vỏ Hộp Thuốc Mới Nhất ⚡️ Giá Rẻ - Nhận Mọi Số Lượng

Theo quan niệm xa xưa của dân gian ta thì 7749 là con số để dành cho những người mới mất. Phải sau 49 ngày thì họ mới có thể siêu thoát được nên vào ngày này các gia đình thường làm mâm cỗ để cúng giỗ 49 ngày. Âm hồn của người chết phải qua xét xử 7 lần. Mỗi lần cách nhau 7 ngày nên 7 nhân 7 thì sẽ tạo thành 49 ngày mới xong và được siêu thoát.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều giả thiết như 7749 là ngày theo tên của bộ phim Nghìn lẻ một đêm. Nhiều người lại có những thắc mắc “7749 ngày là bao nhiêu năm?”. Một năm thì có 365 ngày vậy 7749 ngày thì có 21 năm 84 ngày.

Ý nghĩa các con số trong dãy 7749

Trong dãy số 7749 có số 7 xuất hiện 2 lần, số 4 và số 9 xuất hiện 1 lần. Vậy nó có nghĩa là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từng con số qua những thông tin bên dưới đây.

Ý nghĩa của con số 7

Theo nhà toán học nổi tiếng Pytago đã từng nói rằng, số 7 chính là con số thần bí, biểu tượng cho sức mạnh thần linh trong thiên nhiên. Bên cạnh đó, người xưa cũng những quan niệm như: “7 hành tinh tạo nên sự kiện lớn của Trái Đất và gắn liền với 7 ngày trong tuần”.

Sự thần bí của con số 7
Sự thần bí của con số 7

Nhắc đến số 7, nhiều người còn liên tưởng đến tháng cô hồn, chính là vào tháng 7 âm lịch. Nguồn gốc của sự liên tưởng ấy đã được bắt nguồn từ một câu chuyện trong dân gian, đó là cứ vào ngày 2/7 âm lịch hàng năm, Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan, cho các âm hồn được lên trần gian về thăm gia đình và sẽ phải trở lại vào ngày 14/7. 

Cũng liên quan đến con số 7, thì một số quốc gia cho rằng đây chính là con số kém may mắn, trong đó có Việt Nam, Trung Quốc,… Và ngược lại, cũng có những quốc gia xem đây là con số may mắn như ở Nhật Bản, Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm:  Top +3 Loại Sơn Kết Cấu Thép Chất Lượng & Sử Dụng Phổ Biến Nhất

Ý nghĩa của con số 4

Theo quan niệm của cha ông ta thì số 4 có phiên âm theo Hán học là tứ, gần giống với âm “tử” nên thường thì không mấy tốt lành gì. Không chỉ có vậy, trong câu “sinh – lão – bệnh – tử”, chữ “tử” còn nằm ở con số 4 điều ấy càng khiến cho nhiều người không thích con số này.

Ý nghĩa của 4 không được nhiều người thích thú
Ý nghĩa của 4 không được nhiều người thích thú

 Tuy nhiên cũng có nhiều lúc số 4 lại mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành như 4 mùa (Xuân – Hạ – Thu – Đông); Trời đất có 4 phương đó là ( Đông – Tây – Nam – Bắc). Còn số 4 đã tạo thành hình vuông để thể hiện sự vững chắc, bình yên và ổn định.  Số 4 rất quan trọng trong dãy số tự nhiên vì vậy không thể thiếu được, nếu thiếu con số này sẽ dẫn đến sự mất cân bằng. 

Ý nghĩa của con số 9

Trong văn hóa phương Đông hay phương Tây thì con số 9 còn là sự thể hiện của trường tồn và vĩnh cửu cùng thời gian. Xét trên mọi phương diện thì nó cũng chính là đỉnh cao mà con người muốn hướng đến. Đối với các bậc đế vương khi xưa, số 9 còn chính là đại diện của quyền lực tối cao không thể thay thế được.

Số 9 còn là đại diện cho sự vĩnh cửu
Số 9 còn là đại diện cho sự vĩnh cửu

Ý nghĩa của dãy số 7749 là gì?

Theo ý nghĩa của số học

Theo ý nghĩa của số học, nếu bạn nhận được con số 7749 thì tức là bạn đang cần phải thay đổi phong cách làm việc cũng như phong cách học tập của mình. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng, bạn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình nếu chỉ sử dụng 50% sức lực, hay sự tập trung của mình. Mà ngược lại, bạn sẽ không thể gặt hái thành công và không có được kết quả như mong đợi nếu bạn không làm hết sức mình.

Dãy số 7749 còn mang ý nghĩa đặc biệt
Dãy số 7749 còn mang ý nghĩa đặc biệt

Chính vì vậy, ngay khi còn có thể, hãy dùng 100% sức lực của mình để cống hiến, để chiến đấu, thành công nhất định sẽ đến với bạn. Không những vậy, năng lượng tích cực của bạn cũng sẽ lan tỏa tới người xung quanh. Và rất có thể bạn sẽ có được những người bạn cùng đồng hành để giúp đỡ bạn cùng vượt qua mọi thử thách, chông gai.

Có thể bạn quan tâm:  Mơ Thấy Rắn Khổng Lồ Là Điềm Gì? Con Số Nào May Mắn?

Theo ý nghĩa của phong thủy

Ý nghĩa phong thủy thường được dựa theo yếu tố Hán học để xem xét nên số 9 chính là cửu. Và 7749 chính là sự chết chóc, và thảm hại. Vì vậy, khi mua xe hay sim điện thoại thì hầu như không ai lựa chọn con số này.

Dãy số 7749 còn mang ý nghĩa về phong thủy
Dãy số 7749 còn mang ý nghĩa về phong thủy

Không những thế, con số 49 được coi là con số không mấy may mắn nên một số người đến tuổi 49 thường gặp phải ốm đau hoặc tai ương khủng khiếp. Người ta gọi nó là năm tuổi và diễn ra nhiều việc không may mắn và suôn sẻ vì vậy hãy nên cần hết sức cẩn thận.

Một số ý nghĩa khác của dãy số 7749 trong cuộc sống hằng ngày

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn hay nghe 7749 được sử dụng khá phổ biến, điển hình là của câu nói ấy là “mình đã thử 7749 cách rồi mà vẫn không thành công”. Ý nghĩa của dãy số 7749 ở đây có nghĩa là đã làm đi làm lại rất nhiều lần và làm bằng nhiều cách khác nhau những vẫn không thể giải quyết được vấn đề.

Một số ý nghĩa khác của 7749
Một số ý nghĩa khác của 7749

Lời kết

Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa, các con số này cũng đều vô hại, dù tốt hay xấu đều phụ thuộc theo quan điểm của mỗi cá nhân. Chính vì vậy, thay vì cảm thấy buồn phiền, hay lo lắng về các con số này, thì cách tốt nhất là bạn hãy sống hết mình, hãy luôn cố gắng hết mình để đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn thì bạn sẽ nhận được những thành quả to lớn, và thành công trong cuộc sống. Hãy dựa vào thực lực của mình chứ không phải ngồi yên và trông chờ vào số mệnh.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về con dãy số 7749, mình hy vọng rằng các bạn vì một số lý do nào đó mà ghét bỏ đi con số “vô tội” này.