Sinh năm 1990 là tuổi gì, mệnh gì, hợp màu gì và hợp hướng nào là vấn đề mà được rất nhiều người quan tâm. Tham khảo ngay bài viết này để biết tất tần tật các thông tin về những người sinh năm 1990 theo tử vi số mệnh nhé!

1990 tuổi gì?

Những người sinh năm 1990, theo tử vi sẽ là tuổi Ngựa. Họ sẽ có ngày sinh từ khoảng 27/01/1990 cho đến 14/2/1991 theo năm dương lịch và năm âm lịch là năm Canh Ngọ. Người tuổi Ngọ sẽ có mệnh tương sinh với Kim và Hỏa, sẽ tương khắc với Thủy và Mộc. Thiên can là Canh, tương hợp với Ất và tương hình với Giáp và Bính. Địa chi là Ngọ, có bộ tam hợp với Dần – Ngọ – Tuất và Tứ hành xung với Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

1990 mệnh gì?

Những người sinh năm 1990 sẽ thuộc về mệnh Thổ, cụ thể sẽ là Lộ Bàng Thổ (hay Đất đường đi). Đây là mệnh tương sinh với mệnh Kim và mệnh Hỏa, đặc biệt tối kỵ nếu kết hợp với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Người mệnh Thổ sinh vào năm Canh Ngọ sẽ hợp với những người có mệnh Kim. Ví dụ như người sinh vào các năm Nhâm Thân, hay Tân Hợi, Ất Sửu,…Họ cũng có thể hợp với những người mang mệnh Hỏa, ví dụ như người sinh vào các năm Giáp Thìn, hay Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Bính Dần,…Ngoài hai mệnh tương sinh với mệnh Thổ của người sinh năm 1990 kể trên thì họ cũng còn hợp với người mệnh Thổ, chẳng hạn như những người sinh vào các Canh Ngọ, hay Kỷ Dậu, Bính Thìn,…

Nữ sinh năm 1990 sẽ có cung Cấn hành Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. Nam sinh năm 1990 sẽ có cung Khảm hành Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh. Khi thực hiện các công việc hệ trọng của cuộc đời như là cưới hỏi thì người mệnh Thổ sinh năm 1990 nên tránh yêu đương hoặc kết hôn với người mang mệnh Mộc  và mệnh Thủy. Bởi vì hai mệnh tương khắc này sẽ dễ dẫn tới những bất đồng, cãi vã, hoặc làm cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc.

Người sinh năm 1990 là những người có tấm lòng thương thảo, rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Họ mang bản tính chân thành, thật thà và lại rất ngay thẳng cũng như thật lòng thật dạ nên rất được yêu quý. Việc thẳng tính vừa là ưu mà cũng là nhược điểm của người tuổi Ngọ. Đây sẽ là nhược điểm chí mạng vì ăn nói quá ngay thẳng hay không khéo léo dễ làm phật ý người khác và có khi dẫn tới nhiều người sẽ ghi thù.

Người sinh năm 1990 sẽ không dễ bị ảnh hưởng bởi các ý kiến xung quanh. Họ không vì lời chê bai mà suy sụp hay là rơi vào cảm giác buồn chán. Khi những người khác có nhiều nỗi lo thì người sinh năm 1990 lại khá thong dong vì không có nhiều thứ khiến họ phải để tâm lưu ý. Họ biết họ muốn gì và cần làm gì để có thể đạt được mục tiêu, còn những việc khác không phải là điều mà họ cần bận tâm. Người tuổi Canh Ngọ có đường tài lộc ổn định cũng như đường thăng tiến rộng mở nhờ luôn cố gắng làm việc.

Có thể bạn quan tâm:  【Giải Đáp】Kích Thước Mộ Đá Tròn Chuẩn Phong Thủy Là Bao Nhiêu?

1990 hợp tuổi gi?

Người tuổi Canh Ngọ sẽ hợp với tuổi nào trong việc làm ăn buôn bán?

Theo như tử vi số mệnh của người tuổi Canh Ngọ thì tuổi này sẽ hợp làm ăn với người có các tuổi như sau: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, hay Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, hoặc Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi (thuộc hành Hỏa). Khi kết hợp làm ăn và buôn bán với những tuổi này thì sẽ dễ thành công, mọi sự thuận lợi và không có mâu thuẫn.

Các tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu, hay Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, hoặc Canh Tuất, Tân Hợi (thuộc hành Kim) cũng khá hợp làm ăn với tuổi Canh Ngọ. Khi kết hợp với nhau trong làm ăn sẽ ít gặp thua thiệt. Đặc biệt có thể là trợ thủ đắc lực cho công việc của Canh Ngọ thuận buồm xuôi gió hơn.

Các tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, hay tuổi Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, hoặc Canh Ngọ, Tân Mùi (thuộc hành Thổ) khi kết hợp làm ăn với tuổi Canh Ngọ cũng sẽ giúp công việc ổn định hơn và có thể tin tưởng được.

Những người có mệnh Thủy cũng rất hợp làm ăn với những người tuổi Canh Ngọ. Đó là các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, hay Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý và Đinh Sửu.

Những tuổi mà người sinh năm 1990 không nên kết hợp làm ăn đó là Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, hay Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân và Tân Dậu (thuộc hành Mộc). Khi kết hợp những tuổi này sẽ dễ dẫn đến công việc dễ lụi bại hoặc không thành công và gây ra tổn thất.

Người tuổi Canh Ngọ hợp với tuổi nào trong đường tình duyên kết hôn?

Xem tuổi kết hôn cho nữ tuổi Canh Ngọ – người sinh năm 1990

  • Nữ Canh Ngọ và nam Canh Ngọ (bằng tuổi nhau): hai tuổi này không nên kết hôn với nhau vì sẽ gặp số nhì bần tiện. Đây là số có nhiều vất vả, hay thiếu thốn hoặc làm nhiều mà không đủ no ấm. Hai vợ chồng cũng không hòa hợp với nhau, do đó, phải biết nhường nhịn nhau mới có thể sống hòa thuận được.
  • Nữ Canh Ngọ và nam Kỷ Tỵ (1989): kết hôn với nhau sẽ là số tam vinh hiển. Cả hai vợ chồng đều thành danh, có địa vị. Đặc biệt, làm mọi việc luôn dễ dàng, thuận lợi và có thể chung sống hòa thuận bền lâu.
  • Nữ Canh Ngọ và nam Mậu Thìn (1988): kết hôn với nhau sẽ có số tứ đạt đạo. Đây được xem là số làm ăn thuận lợi. Cả hai vợ chồng đều sẽ được nhiều người quý mến, có mối quan hệ rộng. Tuy nhiên, tính cách hai người không hòa hợp nên phải nhường nhịn nhau thì mới có thể hạnh phúc bền lâu.
  • Nữ Canh Ngọ và nam Bính Dần (1986): hai tuổi này lấy nhau khá tốt, gặp số nhất phú quý. Đây là số cả hai vợ chồng tương đối hòa hợp, cuộc sống hạnh phúc, yên ấm.
  • Nữ Canh Ngọ và nam Ất Sửu (1985): hai tuổi này lấy nhau, theo tử vi số mệnh, sẽ gặp số nhì bần tiện. Đây là số không tốt và sẽ có ít con cái. Hai người sống trong cảnh nghèo khó, không có tiền tiêu nhưng bù lại là tính tình hòa hợp nhau. Nhờ vậy chung tay làm ăn và bảo ban nhau thì sẽ giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn.
  • Nữ Canh Ngọ lấy nam Giáp Tý (1984): Hai tuổi này khi lấy nhau sẽ là số tam vinh hiển. Cả hai vợ chồng đều sẽ có địa vị trong xã hội. Tuy nhiên thường sẽ xung khắc, hay cãi nhau và phải luôn sống nhẫn nhịn thì mới có thể giữ được hạnh phúc gia đình.
  • Nữ Canh Ngọ lấy Nam Quý Hợi (1983): Cả hai vợ chồng đều có số tứ đạt đạo. Đây là số làm ăn thuận buồm xuôi gió và có nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, sẽ có quý nhân phù trợ giúp mọi việc được hanh thông.
Có thể bạn quan tâm:  Mơ Thấy Quét Nhà Có Ý Nghĩa Thế Nào? Nên Chọn Con Số Nào?

Nữ Canh Ngọ lấy chồng có các tuổi dưới đây được xem là đại kỵ, đó là các tuổi như Đinh Mão, Nhâm Tuất, hay Tân Dậu và Nhâm Thân. Nếu lấy những người tuổi này, hai vợ chồng sẽ phạm vào số tuyệt mạng và biệt ly. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, thậm chí vợ hoặc chồng sống không thọ, hay vắn số, cuộc sống nhiều trắc trở, khó khăn và bấp bênh.

sinh năm 1990 mệnh gì tuổi gì sinh năm 1990 hợp hướng nào

Xem tuổi kết hôn cho nam Canh Ngọ – người sinh năm 1990

  • Nam Canh Ngọ với Nữ Tân Mùi (1991): hai tuổi này sẽ phù hợp để kết hôn, cả hai vợ chồng sẽ có số nhất phú quý. Đây là tuổi được hưởng giàu sang, phú quý. Tuy không có nhiều may mắn nhưng bù lại rất khá giả. Tính cách không hòa hợp cho lắm nhưng con cái dễ nuôi, ngoan ngoãn và mọi chuyện sau hôn nhân đều thuận lợi.
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Giáp Tuất (1994): hai người kết hôn với nhau sẽ có số tam vinh hiển. Cả hai vợ chồng sau hôn nhân sẽ có đường công danh thăng tiến một cách nhanh chóng. Cuộc sống yên ổn và tính cách vợ chồng hợp nhau, yêu thương lẫn nhau.
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Ất Hợi (1995): hai người kết hôn thành vợ chồng có số nhì bần tiện. Đây không phải là số khá giả vì cả hai sẽ dễ sống nghèo túng. Nếu cố gắng thì mới có thể sống khá giả về sau được. Cuộc sống có nhiều cãi vã, hai vợ chồng xung khắc nhau nên cần nhường nhịn nhau mới dễ sống hòa thuận.
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Bính Tý (1996): cuộc sống hai vợ chồng sau hôn nhân sẽ có số nhì bần tiện. Đây là số không được may mắn, có cuộc sống vất vả và phải làm lụng nhiều mới có thể đủ ăn.
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Kỷ Mão (1999): hai tuổi này phù hợp để lấy nhau, gặp số tứ đạt đạo. Đây là số có quý nhân phù trợ, mọi việc làm ăn rất trôi chảy và sẽ gặp nhiều may mắn về đường tài lộc. Mặc dù cuộc sống hai vợ chồng không được hòa hợp cho lắm và cần phải nhường nhịn, kiên nhẫn trong cư xử mới lâu bền.
  • Nam Canh Ngọ với Nữ Đinh Sửu (1997): gặp số nhất phú quý và số hưởng phước giàu sang. Cuộc sống vợ chồng hòa hợp và hạnh phúc về sau.
  • Nam Canh Ngọ và Nữ Kỷ Tỵ (1989): Hai tuổi này khi kết hôn sẽ có số nhì bần tiện. Đây là số có cuộc sống không dư giả và cần phải chăm chỉ làm lụng mới mong được ấm no đời đời.
  • Nam Canh Ngọ và nữ Mậu Thìn (1988): Hai tuổi này kết hôn với nhau sẽ có số tam vinh hiển. Cả hai vợ chồng sau kết hôn đều có số danh giá và có chức tước. Khi làm gì cũng dễ dàng và thuận lợi và cuộc sống hai vợ chồng cũng khá thuận hòa.
  • Nam Canh Ngọ và Nữ Đinh Mão (1987): Hai tuổi kết hôn với nhau sẽ là tứ đạt đạo. Đây là số có quý nhân phù trợ, đặc biệt làm ăn may mắn. Tuy nhiên tính tình 2 vợ chồng không được hòa thuận.
Có thể bạn quan tâm:  Nằm Mơ Thấy Lửa Là Điềm Gì? Con Số May Mắn Nào?

Nam Canh Ngọ không nên kết hôn với các tuổi sau đây: Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, hay Giáp Thân, Ất Dậu, hoặc Bính Dần,…Kết hôn với những tuổi này sẽ phạm vào số tuyệt mạng, biệt ly và có cuộc sống hôn nhân nhiều sóng gió.

1990 hợp màu gì?

Người sinh năm 1990 có mệnh Thổ nên sẽ rất hợp với các màu vàng và màu nâu đất. Ngoài ra, do Thổ hợp với Hỏa nên tuổi Canh Ngọ có thể sử dụng được các màu sắc như là màu đỏ, cam, hồng, tím…Những màu kiêng kỵ cần tránh đó là màu thuộc hành mộc, ví dụ như là màu xanh lá cây, hay màu xanh nõn chuối.

1990 hợp hướng nhà nào?

Hướng nhà hợp với nam sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ

  • Hướng Đông Nam: Đây là hướng sinh khí, rất hợp với những người nam sinh năm 1990. Ở nhà hướng này sẽ giúp cho gia chủ được phát tài phát lộc, làm chuyện gì cũng dễ gặp may mắn và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Nam: Đây được xem là hướng phúc đức. Gia chủ ở nhà hướng này sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, được trời phật độ và làm việc gì cũng rất dễ thành công.
  • Hướng Đông: Đây được xem là hướng thiên y. Ở nhà hướng này rất tốt và gia chủ làm mọi chuyện đều thuận lợi, xuôi chèo mát mái.
  • Hướng Bắc: Hướng phục vị giúp nhà gia chủ nhận được nhiều sự may mắn, con cái ngoan ngoãn, đặc biệt là làm ăn khấm khá, gia đình hòa thuận.

Các hướng đại kỵ mà người nam sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ không nên ở đó là: Tây Nam, Đông Bắc, Tây và Tây Bắc.

Hướng nhà hợp với nữ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ

  • Hướng Tây Nam:  được xem là hướng sinh khí. Đây là hướng tốt cho gia chủ nữ, nhưng đại kỵ với các gia chủ nam. Do đó, nên cân nhắc thật kỹ khi ở.
  • Hướng Tây: được trời phật phù hộ và làm việc gì cũng thành. Gia chủ nữ có sức khỏe tốt, làm ăn và buôn bán giỏi giang.
  • Hướng Tây Bắc: Hướng Thiên Y. Hướng này là hướng được quý nhân phù trợ, mọi việc buôn bán thuận lợi. Có con cái dễ nuôi và ngoan ngoan và thành đạt về sau.
  • Hướng Đông Bắc: công danh chức tước được thăng tiến nhanh, được đề bạt nhiều vị trí quan trọng ở cơ quan làm việc. Gia chủ nữ sẽ là một người thành đạt và tài giỏi.

Các hướng đại kỵ mà nữ sinh năm 1990 tuổi Canh Ngọ không nên ở: Đông Nam, Bắc, hoặc Nam và Đông.

Trên đây là các thông tin về tuổi Canh Ngọ năm 1990 dành cho cả nam và nữ. Bạn sinh năm 1990 và quan tâm đến tử vi tướng số thì có thể tham khảo bài viết này nhé.