Phong thuỷ từ lâu đã trở thành điều bất ly thân đối với người dân Việt Nam. Không chỉ đám cưới, xây nhà… mới cần đến phong thuỷ mà việc lựa chọn màu xe hợp với tuổi là rất quan trọng. Vậy sinh năm 1985 hợp với xe màu gì? Bài viết dưới đây là tổng thể chi tiết nhất về những màu xe phù hợp với người tuổi Ất Sửu.

Cách chọn màu xe theo tuổi
Cách chọn màu xe theo tuổi

Quy luật Ngũ Hành tương sinh, tương khắc.

Theo quy luật Ngũ Hành tương sinh, tương khắc thì chủ xe nên mua màu tương ứng với tuổi của mình và tránh mua các màu tương khắc với tuổi. Vậy tại sao phải có những lựa chọn này? Trước tiên hãy cùng tìm hiểu tương sinh, tương khắc là gì.

Theo quy luật Ngũ Hành thì tương sinh là: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc . Tương sinh hay còn gọi là quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, giúp đỡ nhau để cùng sinh sống và phát triển. Cụ thể là khi nói Thuỷ sinh Mộc nghĩa là Mộc nhận được luồng sức mạnh từ Thuỷ, từ đó Mộc sẽ ngày càng lớn mạnh trong khi Thuỷ ngày càng suy yếu. Đây cũng chính là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn màu xe máy.

Quy luật Ngũ Tương khắc: Theo Ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc. Tương khắc giữa các yếu tố tức là đối chọi nhau, càng sống chung càng mang đến nhiều điểm xui, tai hoạ cho cả hai. Vì vậy chủ xe tuyệt đối không nên lựa chọn những màu xe khắc tuổi.

Cách chọn màu xe theo tuổi và mệnh đem lại tài lộc may mắn
Cách chọn màu xe theo tuổi và mệnh đem lại tài lộc may mắn

Trên thực tế, khi bạn lựa chọn được màu xe tương sinh với tuổi của mình thì sẽ nhận được rất nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc và chuyện gia đình. Khi đi xe bạn sẽ có cảm giác thoải mái, thư giãn và nếu có gặp tai nạn cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với tương khắc

Trái lại, nếu bạn lựa chọn phải màu xe tương khắc với mệnh thì bạn sẽ gặp rất nhiều điểm xui. Bản thân bạn sẽ luôn cảm thấy bực bội, áp lực. Xe của bạn cũng dễ gặp phải những điều không đáng có như tai nạn, hỏng thường xuyên, chủ xe cũng bị ảnh hưởng nhiều về sức khoẻ và tài lộc

Bảng màu theo quy luật Ngũ Hành.

Trong phong thuỷ mua xe cũng vậy, dù là mua xe mới hay xe cũ cũng đều cần xem xét đến yếu tố phong thuỷ Ngũ Hành. Ngoài việc lựa chọn ngày mua xe, biển số xe phù hợp thì lựa chọn màu xe hợp mệnh là vô cùng quan trọng. Bởi xe là dụng cụ di chuyển trên đường, nơi có nhiều hiểm hoạ tiềm ấn đối với người sử dụng. Việc lựa chọn được chiếc xe phù hợp sẽ đem đến nhiều lợi ích cho chủ sở hữu.

Dành cho bạn: Những kinh nghiệm mua bán xe ô tô trực tuyến không thể bỏ qua

Bảng màu xe hợp phong thuỷ
Bảng màu xe hợp phong thuỷ

Dưới đây là bảng màu theo Ngũ Hành tương sinh, tương khắc.

Có thể bạn quan tâm:  Top 5 Tiêu Chí Thiết Kế Văn Phòng Theo Phong Thủy Hiệu Quả Nhất
Tương sinh Hoà hợp Chế khắc Tương khắc
Mệnh Mộc Đen, xanh lam Xanh lục Trắng, xám, ghi Trắng, xám, ghi
Mệnh Thuỷ Trắng, xám, ghi Đen, xanh lam Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất
Mệnh Hoả Xanh lục Đỏ, Hồng, tím Trắng, xám, ghi Đen, xanh lam
Mệnh Thổ Đỏ, Hồng, tím Vàng, Nâu đất Đen, xanh lam Xanh lục
Mệnh Kim Vàng, Nâu đất Trắng, xám, ghi Xanh lục Đỏ, Hồng, tím

Dựa vào bảng màu tương sinh, tương khắc nói trên ta có thể dễ dàng nhận diện được màu sắc đem lại may mắn và màu sắc nên tránh sử dụng. Đồng thời bảng màu cũng đưa ra những loại màu sắc dùng để khắc phục tính tương khắc của màu xe với chủ sở hữu.

Sinh năm 1985 là mệnh gì?

Trước khi tìm hiểu màu xe phù hợp với người tuổi Ất thì ta cần biết nam, nữ sinhn năm 1985 thuộc mệnh nào. Theo quan niệm của phong thuỷ, thì con người đều dịch chuyển quanh ngũ hành Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả- Thổ ứng với Kim loại – Cây- Nước – Lửa – Đất. Theo năm sinh thì mỗi cá thể lại mang một mệnh riêng. Và những người sinh năm 1986 là mệnh gì?

Cách Chọn Màu Xe Hợp Phong Thủy,
Cách Chọn Màu Xe Hợp Phong Thủy,

Theo như tìm hiểu, thì những người sinh năm 1985 thuộc mệnh Kim, trong mệnh này sẽ được chia thành 6 hành nhỏ hay còn gọi là nạp âm. Chúng tương ứng cho 6 dạng vàng và các năm sinh cụ thể: 

  • Bạch Lạp Kim – Vàng trong sáp: Tương ứng với các năm 1940,1941,2000,2001.
  • Kiếm Phong Kim – Vàng Mũi kiếm: Tương ứng với các năm 1932,1933,1992,1993.
  • Kim Bạc Kim – Vàng trắng : Tương ứng với các năm 1962,1963,2022,2023
  • Sa Trung Kim- Vàng trong cát: Tương ứng với các năm1975,1955,2014,2015
  • Xoa Xuyến Kim – Vàng trang sức: Rời vào những năm 1970,1971,2030,2031
  • Hải Trung Kim  – Vàng trong biển: là các năm 1924, 1925, 1984, 1985, 2026.

Như vậy những người sinh năm 1985 sẽ thuộc vào Hải Trung Kim, vàng trong biển. Trong ngũ hành, kim tượng trưng cho kim loại và là nhân tố chứa rất nhiều điều bí ẩn. Những người thuộc mệnh này thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập, quyết liệt nhưng đôi khi mắc phải lỗi cứng nhắc. 

Người sinh năm 1985 nên mua xe màu gì?

Việc lựa chọn xe phù hợp với người Ất Sửu không chỉ phụ thuộc vào năm sinh mà ở giới tính Nam, Nữ khác nhau thì lựa chọn màu xe cũng là khác nhau.

Màu xe phù hợp với Nam Ất Sửu sinh năm 1985

Màu xe phù hợp nhất với nam sinh năm 1985 là:

  • Màu vàng, nâu đất: Theo quy luật Ngũ Hành thì Thổ sinh Kim tức là Thổ sẽ bổ trợ cho sự phát triển của Kim và hai loại màu sắc này chính là tượng trưng cho Thổ. Đây là loại màu sắc tốt nhất đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho Nam mệnh kim sinh năm 1985. Khi bạn sử dụng chiếc xe có màu sắc này, nó sẽ giúp bạn nâng bổn mạng và tránh được những sự cố tai nạn không đáng có.

Khi bạn cần mua xe hãy tham khảo website của VietWheels là một công ty phân loại xe trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam có địa chỉ website là: https://vietwheels.com

Mẫu xe hợp phong thuỷ mệnh Kim
Mẫu xe hợp phong thuỷ mệnh Kim
Xe màu nâu đất đẹp nhất
Xe màu nâu đất đẹp nhất
  • Màu trắng, xám, ghi: 3 loại màu sắc này là đại diện của mệnh Kim cũng chính là bản mệnh của người Ất Sửu. Vì vậy khi đi xe có màu này bạn sẽ có được những thành công trong cuộc sống, thuận lợi vượt qua khó khăn
Có thể bạn quan tâm:  Top +3 Cách Chọn Sim Số Đẹp Theo Phong Thủy Đem Lại Tài Lộc
Ôtô màu trắng đẹp nhất
Ôtô màu trắng đẹp nhất
Dán đổi màu xe hơi Mazda 3
Dán đổi màu xe hơi Mazda 3
Xe oto màu ghi hợp mệnh Kim
Xe oto màu ghi hợp mệnh Kim

Theo quy luật Ngũ Hành thì bạn nên tránh lựa chọn các màu tương khắc sau:

  • Màu đỏ, màu hồng, màu tím: Mặc dù đây là những loại màu sắc rất cuốn hút, nhưng nếu bạn là nam mệnh kim thì nên hạn chế sử dụng các loại màu sắc này. Vì đây là tượng trưng cho mệnh Hoả. Theo Ngũ Hành thì Hoả khắc Kim, việc tương khắc sẽ đem đến cho bạn nhiều điểm xui như : tai nạn, hỏng xe, khó khăn trong công việc, cuộc sống…
Tuổi 1985 không nên chọn xe màu đỏ
Tuổi 1985 không nên chọn xe màu đỏ
Các màu xe tuổi Ất Sửu nên tránh
Các màu xe tuổi Ất Sửu nên tránh
Màu xe nên tránh
Màu xe nên tránh
  • Màu đen, màu xanh da trời: Không chỉ dừng lại ở các màu nói trên, theo phong thuỷ thì Kim sinh Thuỷ tức là bổn mạng bạn sinh ra chiếc xe và chiếc xe sẽ hút hết năng lựa cuộc đời bạn, khiến công danh sự nghiệp đi xuống, sức khoẻ cũng theo đó mà đi xuống. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa sử dụng màu xe này.
Người mệnh Kim chọn xe màu gì?
Người mệnh Kim chọn xe màu gì?
Người mệnh Kim không nên chọn xe màu gì?
Người mệnh Kim không nên chọn xe màu gì?
  • Màu xanh là cây: Được biết đến là đại diện cho mệnh Mộc, mà theo Ngũ Hành Mộc khắc Kim và sẽ đem đến những tổn hại khi đi cùng với nhau. Bạn nên tránh mua loại xe màu này.
Mẫu xe nam mệnh Kim nên tránh
Mẫu xe nam mệnh Kim nên tránh

Màu xe phù hợp với Nữ Ất Sửu sinh năm 1985

Dựa theo cung mệnh thì nữ Ất Sửu 1985 thuộc mệnh hoả, màu xe nên chọn là:

  • Màu xanh lá: Theo Ngũ Hành thì màu xanh lá tượng trưng cho mệnh Mộc mà Mộc sinh Hoả, đây là hai yêu tố tương sinh bổ trợ lẫn nhau. Chính vì vậy, lựa chọn màu xe này sẽ đem đến cho chủ nữ nhiều may mắn, thuận lợi trong đường công danh sự nghiệp và cả chuyện hôn nhân gia đình.
Màu xe nữ sinh năm 1985 nên chọn
Màu xe nữ sinh năm 1985 nên chọn
  • Chọn xe có màu sắc rực rỡ như Hồng, Đỏ, Tím: Đây là màu sắc tượng trưng cho mệnh Hoả hay chính là màu của mệnh Nữ 1985. Việc lựa chọn màu sắc tương hợp này sẽ giúp cho chủ xe có cảm giác thoải mái khi ngồi trên xe và luôn gặp may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt khi gặp tai nạn sẽ chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng sức khoẻ.
Mẫu xe phù hợp với nữ 1985
Mẫu xe phù hợp với nữ 1985
Màu xe nói lên điều gì về tính cách của bạn
Màu xe nói lên điều gì về tính cách của bạn
Màu xe hợp mệnh nữ 1985
Màu xe hợp mệnh nữ 1985

Để tránh được những điểm xui, Nữ mệnh Hoả 1985 nên tránh lựa chọn các màu xe như sau: 

  • Màu đen và xanh da trời: Hai loại màu sắc này là tượng trưng cho mệnh Thuỷ mà theo Ngũ Hành thì Hoả khắc Thuỷ, Thuỷ là màu tương khắc với mệnh Hoả. Nên việc lựa chọn màu xe này sẽ đem đến rất nhiều điểm xui cho bạn, gặp khó khăn trong đường công danh và hễ gặp nạn sẽ là nạn nặng.
Có thể bạn quan tâm:  【Giải Đáp】Kích Thước Mộ Tam Cấp Chuẩn Phong Thủy Là Bao Nhiêu?
Màu xe nữ 1985 không nên mua
Màu xe nữ 1985 không nên mua
  • Màu vàng, nâu đất: Đây là màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ. Theo Ngũ Hành thì Hoả sinh Thổ, tức là bổ mạng nữ chủ nhân sinh ra chiếc xe và chiếc xe sẽ hút hết sức sống của nữ chủ khiến cho bạn bị xa sút về tinh thần, sức khoẻ, xe thường xuyên bị hỏng, tai nạn.
Chọn màu xe theo mệnh: Mệnh Kim hợp xe màu gì?
Chọn màu xe theo mệnh: Mệnh Kim hợp xe màu gì?
Xe ô tô màu nâu đất hợp với những nữ 1985
Xe ô tô màu nâu đất hợp với những nữ 1985

Cách hoá giải xung khắc màu xe cho người mệnh Kim.

Theo Ngũ Hành bất kỳ sự xung khắc nào cũng có yếu tố trung gian để hoá giải. Nếu bạn đang sử hữu màu xe xung khắc với mệnh Kim của mình thì hãy tham khảo một số cách hoá giải sau

Thay đổi màu sơn xe

Cách tốt nhất để hoá giải được hoàn toàn sự xung khắc này, đó là sơn lại toàn bộ xe của bạn theo màu tương sinh trong Ngũ hành. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém cho các chủ xe, chủ sở hữu cũng phải đăng ký lại xe phù hợp với loại sơn mới theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp bạn không đủ kinh phí, bạn có thể tham khảo cách tiếp theo đây.

Thay đổi màu sơn xe
Thay đổi màu sơn xe

Chọn đồ phong thuỷ để trang trí nội thất xe.

Đây là cách phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn. Chủ xe có thể lựa chọn các đồ vật trang trí phong thuỷ hợp mệnh và làm giảm độ tương khắc của màu xe mang lại. Ví dụ nhữ bạn là mệnh Kim những mua xe màu đỏ có Mệnh Hoả, theo Ngũ Hành 2 mệnh này là tương khắc với nhau. 

Những đồ vật trang trí xe cho người sinh năm 1985
Những đồ vật trang trí xe cho người sinh năm 1985

Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn màu đại dung hoà giữa hai mệnh này, các chuyên gia phong thuỷ khuyến khích sử dụng các vật trang trí có màu vàng đậm, màu nâu đại diện của mệnh Thổ để hoá giải cho sự tương khắc giữa hai mệnh trên.

Tượng Phật trong xe.

Một trong những cách để hoá giải tương khắc của chủ xe và màu xe là đặt tượng phật trong xe. Tượng Phật được biết đến là vật phẩm phong thuỷ mang lại những điều may mắn cho người giữ. Khi bạn lựa chọn tượng phật cũng cần phải chú ý đến kích thước và màu sắc của tượng. Bạn là người mệnh kim vì vậy khuyết khích lực chọn tượng có màu vàng, màu đồng và nên chọn các biểu tượng phật khác nhau như: Quan Âm Bồ Tát, phật Di lặc, đại phật Như Lai,… mỗi tượng phật đều có những ý nghĩa riêng. 

Các vật trang trí trên ô tô
Các vật trang trí trên ô tô

Việc lựa chọn màu xe hợp với mệnh của mình là rất quan trọng. Xe không chỉ là phương tiện đi lại mà nó sẽ gắn liền cùng bạn trong thời gian dài, quyết định nhiều đến yếu tố sức khoẻ và kinh tế của bạn. Bài viết sinh năm 1985 hợp với xe màu gì?  trên đây là tổng hợp các màu xe phù hợp với người Ất Sửu mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sớm mua được màu xe ưng ý.