177013 là gì

Với những fan trung thành của truyện tranh manga Nhật Bản, hằn dãy số 177013 không còn quá xa lạ gì nữa. Bởi vì nó chính là một tên gọi khác của bộ truyện nổi tiếng Metamorphosis/ Emergence. Vậy 177013 có ý nghĩa gì? Bộ truyện này đã gây lên cơn sốt đối với giới trẻ và trong cộng đồng fan manga. Nhưng vẫn còn khá nhiều người vẫn chưa biết được 177013 là gì? Có nguồn gốc từ đâu ra? Và nội dung được quan tâm về cái kết của truyệnsẽ  như nào? Bạn đọc hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Metamorphosis (Emergence) có nghĩa gì?

177013 là gì
177013 là gì

Metamorphosis (Emergence) là một bộ truyện tranh manga nổi tiếng được sản xuất bởi họa sĩ người Mỹ gốc Nhật ShindoL. Được xuất bản trên internet từ năm 2013 đến năm 2016 những năm ra mắt từng tập câu chuyện đã thu hút được nhiều người theo dõi và hình thành được một lượng fan rất lớn của bộ truyện này trên toàn cầu.

177013- Metamorphosis (Emergence) là một câu chuyện có cốt truyện được đánh giá là thật sự nghiệt ngã, ở đây các nhân vật hầu hết đều có kết thúc buồn và có thể nói là đã gây ám ảnh cực mạnh cho người đọc. Vì độ hot của nó mà 177013 đã được chế thành những meme được dân mạng thích thú cho đến tận bây giờ.

Metamorphosis( Emergence) là gì
Metamorphosis( Emergence) là gì

Sau này bộ truyện Metamorphosis (Emergence) được các tín đồ gọi với tên các dãy số “177013” vì các con số này có liên quan đến các ip liên kết mà bộ truyện này đã đăng tải. Vậy nên 177013 đã được phủ sóng hơn cái tên Metamorphosis (Emergence) như ban đầu của tác giả.

Có thể bạn quan tâm:  Mơ Thấy Cây Khế Có Điềm Gì? Nên Đánh Số Nào Để Phát Tài?

Tìm hiểu bộ truyện 177013 Metamorphosis (Emergence) sẽ có:

Nguồn gốc của bộ truyện 177013 

Bộ truyện tranh Metamorphosis (Emergence) được tác giả ShindoL sáng tác vào khoảng thời gian kể từ 26/7/2013 đến ngày 26/3/2016. Được công bố hoàn thành và bắt đầu dịch sang Tiếng Anh vào 11/2016, sau đó đăng tải lên Internet với cái tên Metamorphosis (tiếng Việt có nghĩa là sự biến đổi, hóa thân hay sự biến thái).

Manga Metamorphosis gây ám ảnh cho người đọc bởi cốt truyện quá nghiệt ngã
Manga Metamorphosis gây ám ảnh cho người đọc bởi cốt truyện quá nghiệt ngã

Sự lan truyền của 177013 

Sau khi câu chuyện được đăng tải vào ngày 19/5/2016, đã nhận được nhiều sự nhận xét. Có một tài khoản OseiTheWarrior đã đăng tải bài viết về Metamorphosis (Emergence). Người dùng này đã nói về câu chuyện này là một trong những sáng tác buồn nhất mà anh đã từng đọc qua.

Đây là bộ truyện tranh manga có cốt truyện được đánh giá là nghiệt ngã
Đây là bộ truyện tranh manga có cốt truyện được đánh giá là nghiệt ngã

Trong những ngày tháng tiếp theo, rất nhiều cuộc thảo luận liên quan đến bị truyện hentai Metamorphosis (Emergence) được đăng tải lên 4chan. Điển hình vào ngày 15/12/2016, trên Funny Junk đã có một tấm hình minh họa before & after của nhân vật Saki đã nhận được rất nhiều chú ý và có hơn một nghìn người nhấn like cho bài đăng này.

Đặc biệt khi một độc giả sau  khi đọc đã đăng lên Youtube 1 video với tiêu đề “Why This Manga Was So Difficult For Me… Vị độc giả này đã nói lên những suy nghĩ của bản thân sau khi đọc toàn bộ truyện Metamorphosis (Emergence) này. Không ngờ trong vòng 5 tháng, video này đã thu hút lên 440k lượt xem và 2,3k lượt bình luận. Và càng ngày fan của bộ truyện 177013 Metamorphosis (Emergence) càng nhiều hơn và càng nổi tiếng hơn.

Cái kết khác của 177013 

Sau khi câu chuyện kết thúc, cái kết của nhân vật chính quá đau lòng khiến cho độc giả rất buồn và gây nhiều sự tiếc nuối. Vì thế vào ngày 13/3/2019 thì một phiên bản kết thúc của câu chuyện 177013 được thay thế theo phong cách viết Jojo’s Bizarre Adventure với tiêu đề được đặt đó là I’m Gonna Fix That Girl được đăng tải với tên gọi khác là 265918. Với cái kết của câu chuyện là nhân vật Josuke Higashikata đã dùng năng lực Stand của mình để có thể chữa lành cho Saki. Tiếp tục sau đó cảnh chính là  nữ chính Saki đang nói chuyện với con gái của mình. Cái kết này được đa số mọi người đọc ủng hộ và được xem là happy ending cho câu chuyện.

Có thể bạn quan tâm:  Tarmo Kink Là Ai? Thông Tin Chi Tiết Về Tiền Vệ Người Estonia
Một cái kết khác cho 177013 – Metamorphosis
Một cái kết khác cho 177013 – Metamorphosis

Và tác giả đã tạo ra cái kết mới này được nhiều dân cư mạng tôn vinh. Anh ta được ví như người hùng trong bài viết được đăng trên các diễn đàn subreddit /r/animemes.

Nội dung chính của bộ truyện 177013 

Câu chuyện kể về một cô gái tuổi teen tên là Saki Yoshida. Nhân vật này được miêu tả là một mọt sách hướng thiện. Sau một thời gian dài sống với cuộc sống tẻ nhạt, cô cảm thấy chán nản với bản thân và muốn thay đổi mình, nhưng cô lại dần biết thành trở thành một cô nàng sexy, quyến rũ lẳng lơ, nghiện mai túy. Sống trong những ngày xa hoa, nổi loạn, cô Saki phát hiện mình mang thai. Tuy rất hoảng loạn và phải đấu tranh tâm lý nhưng cô vẫn quyết định giữ đứa trẻ lại và thay đổi bằng cách cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi con của mình. 

Hình minh họa before & after của nhân vật Saki
Hình minh họa before & after của nhân vật Saki

Tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Saki, cô bị đám bạn học cũ nhìn thấy và bắt gặp và thấm chí là bị đánh mắng thậm tệ. Sau đó cô gái này đã không giữ được đứa con của mình. Lúc ở trong nhà vệ sinh công cộng cô đã nhìn vào gương, không thể nhận ra chính bản thân mình nữa. Cuối cùng cô đã chọn cách kết liễu bản thân bằng việc ăn ma túy còn lại.

Metamorphosis Ovidio 

Metamorphoses là một bài thơ viết bằng tiếng Latinh của nhà thơ La Mã Ovid, được coi là kiệt tác của tác giả. Tác phẩm đã bao gồm 11.995 dòng, 15 cuốn sách và hơn 250 huyền thoại, bài thơ chính là ghi chép lại lịch sử thế giới từ khi được tạo ra hay cho đến việc thần thánh hóa Julius Caesar trong lịch sử huyền thoại 

Có thể bạn quan tâm:  Gà Tự Phá Hình Là Gì? Gà Tự Phá Hình Là Tốt Hay Xấu?

Tác phẩm đã được Ovid lấy cảm hứng từ thể loại thơ metamorphosis.

Saki Yoshida không còn nhận ra chính bản thân mình!
Saki Yoshida không còn nhận ra chính bản thân mình!

Metamorphosis Ovidio một trong những tác phẩm thơ có ảnh hưởng nhất đến văn hóa phương Tây, Metamorphoses đã truyền cảm hứng cho nhiều tác giả nổi tiếng khác như  Giovanni Boccaccio, và Geoffrey Chaucer,William Shakespeare. Nhiều tập phim từ bài thơ đã được làm lại trong các tác phẩm điêu khắc, hay hội họa và âm nhạc. 

Tổng kết

Ngày nay, Metamorphoses tiếp tục truyền cảm hứng và được bán nhiều thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. 

Bài viết đã cung cấp thông tin về bộ truyện 177013 – Metamorphosis hay Emergence dành cho cộng đồng fan manga nói riêng và các bạn quan tâm  nói chung. Các bạn có thể tìm đọc Metamorphosis truyện đầy xúc động, ám ảnh và day dứt này trên các nền tảng số, mảng internet hay app truyện. Hy vọng các bạn thích những thông tin mà mình cung cấp