I/
TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ANH TUẤN 2014.
Với sự
thành công trong hoạt động khai thác thủy sản của tàu cá Quang Cường
2013. Mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thi công ngày càng được ưa
chuộng. Theo đơn đặt hàng của Ngư dân Khánh Hòa, sau 04 tháng thi công
ngày 02/01/2014 Tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014 (KH 99326-TS) đã được
hạ thủy.

Chuẩn bị hạ thủy
tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014
1. Đặc tính kỹ thuật
của tàu:
1.1. Kích
thước chính: Dài x Rộng x Cao = 25,15 x
5,55 x 2,88m
1.2. Máy
chính: CUMMINS N14, Mỹ, công suất 410Hp.
Tốc độ máy 1600v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 3,5
1.3. Máy
phụ: DEAWOO, Hàn Quốc, công suất 200HP -
dẫn động máy phát điện công suất 44 kW.
1.4. Bố
trí chung: Tàu chế tạo hoàn toàn bằng vật
liệu composite.
- Tàu bao gồm
01 cabin lái, bố trí giường ngủ cho thuỷ thủ đoàn, nhà bếp và hệ
thống vệ sinh.
- Có 06 hầm cá
với tổng dung tích các khoang là 60m3.
- Trang bị hệ
thống tời kéo lưới dẫn động thủy lực, phục vụ nghề lưới vây mạn;
- Hệ thống
nhiên liệu đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 30 ngày.
- Mặt boong
thoáng và rộng, cung cấp không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây.
- Trang bị hệ
thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;


4. Vùng Hoạt
động: Biển hạn chế II, có thể hoạt động an toàn trên toàn
vùng lãnh hải Việt Nam;
Cũng như
tàu Quang Cường 2013. Tàu Anh Tuấn 2014 được thiết kế với tuyến hình
tương tự các mẫu tàu Nhật Bản, có đặc tính tốc độ và đặc tính ổn định
vượt trội so với mẫu tàu cá vỏ gỗ dân gian truyền thống Việt Nam cùng
loại. Tàu có khả năng hoạt động an toàn trong sóng cấp 7.
Đặc biệt,
với sự gia tăng giá gỗ như hiện nay, đến thời điểm này, tàu cá vỏ
composite đã xấp xỉ với tàu vỏ gỗ (chênh lệch giá tàu cùng kích cỡ của
vật liệu composite và vật liệu gỗ xấp xỉ 5%).
Với
nhiều chuyển biến về kỹ thuật và giá thành như hiện nay, mục tiêu chiến
lược: "Góp phần phát triển tàu cá vỏ composite ở Khánh Hòa nói riêng và
cả Việt Nam nói chung" của UNINSHIP hy vọng sẽ trở thành hiện thực trong
tương lai gần.
II/
TÀU ĐÁY KÍNH GREEN WORLD 01.
Trên cơ sở Seri tàu
đáy kính vỏ composite đã sản xuất, UNINSHIP tiếp tục cải tiến thiết kế
và thi công các mẫu tàu đáy kính vỏ composite phục vụ nhu cầu thưởng
thức san hô biển của khách tham quan du lịch.
Tàu Green World 01
được ra đời trên cơ sở những cải tiến nêu trên. Tàu này được thi công
cho Công ty TNHH GREEN HOTEL - Khánh Hòa.
1/ Kích thước
chính:
Dài x Rộng
x Cao = 13,2 x 3,3 x 1,15m
2/ Máy chính:
Yanmar,
Nhật, Model: 4LM, công suất 80Hp.
3/ Sức chở:
30 khách + 02 thuyền viên
4/ Tốc độ hành
trình: 11,0 hl/g
5/ Đặc điểm kết
cấu:
Ngoài những đặc điểm
kết cấu đã cải tiến như đối với tàu Phát Hoàng Long 02, tàu Green World
01 còn được trang bị hệ thống ghế ngồi chuyên dùng phục vụ câu cá giải
trí, tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái cho hành khách.
Tàu được hạ thủy và
chạy thử ngày 03/01/2014.


III/
CANO TUẦN TRA CHI CỤC THỦY SẢN BÌNH THUẬN
1/ Đặc tính kỹ
thuật
- Kích
thước cơ bản: L x B x H = 7,5 x 2,2 x 1,2 m.
- Sức
chở : 08 người.
- Máy
chính: Máy dạng Outboard, Hãng sản xuất: Yamaha; Nhật, 1000Hp.
- Đặc
điểm vật liệu vỏ:
Vỏ ca nô được chế
tạo bằng tổ hợp vật liệu composite, với các thành phần cơ bản như sau:
+ Vật liệu nền: Nhựa
Polyester loại Isotropic.
+ Vật liệu cốt: Sợi
thủy tinh dạng Mat và Woven Roving sắp xếp xen kẽ theo quy định của Đăng
kiểm Việt Nam tiêu
chuẩn 6282-2003, sản xuất tại Hàn Quốc.
+ Vật liệu bao phủ:
Gel coat chất lượng cao, chịu được tác động của môi trường biển và tia
tử ngọai.
+ Sức bền vật liệu
composite theo tổ hợp trên:
Sức bền
kéo σK =
180-200MPa
Sức bền
uốn σU =
220-250MPa
Mô đun
đàn hồi kéo: EK =
7000MPa
Mô đun
đàn hồi uốn: EU =
10000MPa
+ Kết cấu chính : Vỏ
đáy ca nô : 7 - 8mm ;
+ Vỏ mạn ca nô : 6 -
7mm
+ Khoảng cách sườn :
500mm
Với cơ tính và kết
cấu như trên, canô mới có thể hoạt động an toàn khi hoạt động ở tốc độ
cao, không bị nứt hoặc biến dạng thân vỏ.
2/ Bố trí
chung và trang bị kèm theo:

- Sàn chống trượt;
- 01 khoang chứa đồ
phía mũi;
- Bố trí kính chắn
gió khung Inox;
- Cáp lái, cáp điện
và cáp ga số đi phía dưới sàn tàu, bảo đảm gọn gàng và thuận tiện khi
thao tác;
- Bố trí ghế ngồi
bằng composite bọc đệm cho 06 người ở phía sau đài lái nhằm tăng tầm
nhìn cho người lái, đảm bảo thuận tiện cho người đi lại từ lái đến mũi
canô;
- Vật liệu chế tạo vỏ
canô: Vật liệu Composite, đảm bảo yêu cầu về độ bền do Đăng Kiểm Việt
Nam quy định theo tiêu chuẩn TCVN 6282-2003;
- Công dụng: Tuần tra
kiểm soát, có độ ổn định cao khi quay vòng và khi đầy tải;
3/ Phụ kiện kèm theo vỏ:
- Móc kéo thuyền phía
mũi bằng Inox: 01 cái
- Móc buộc thuyền
phía lái bằng Inox : 02 cái
- Ghế thanh tra viên:
ghế bằng composite bọc đệm;
- Ghế lái: ghế tựa
bằng composite bọc đệm;
- Lan can mũi và lái:
Inox; gia cương bằng 2 bu long;
- Phao tròn cứu sinh:
01 cái;
- Phao áo cứu sinh: 8
cái;
- 01 bơm hút khô 12V;
01 đèn pha; 01 còi hụ 12 v (Đài Loan); 01 neo inox và 30 mét dây ni lon;
- Đệm chống va: đệm
cao su dạng kẹp;
- Đệm gia cường: liên
tục đoạn;
- Két
dầu bằng inox
4/ Máy và phụ
kiện kèm theo:
4.1. Phần máy : (Mới 100%)
- Hãng sản xuất:
Yamaha; loại máy : 4 thì
- Nước sản xuất:
Nhật
- Công suất :
100Hp;
- Mã hiệu : F100
BETL (100Hp), 4 thì
4.2. Phụ kiện kèm theo máy:
- Hộp điều khiển và dây cáp ga số;
- Rắc cắm điện;
-
Hệ thống vô lăng lái, cáp lái;
-
Tài liệu kỹ thuật;
-
Túi đồ nghề;
- Đồng hồ tua máy + ben máy;
Kết quả
chạy thử cho thấy ca nô đạt tốc độ 25hl/h, đảm bảo hoạt động an toàn
trong điều kiện sóng cấp 4-5.
Các sản
phẩm liên tục được đổi mới và cải tiến là cơ sở cho sự phát triển bền
vững của UNINSHIP.