Số lượt truy cập:   574423


MỘT SỐ SẢN PHẨM MỚI
Hội Nghề cá Khánh Hòa - 29/01/14-10:20:16

Trong những ngày đầu năm 2014, UNINSHIP đã liên tiếp xuất xưởng một số tàu thuyền vỏ composite theo đơn đặt hàng của các cá nhân và đơn vị trong cả nước.


I/ TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ANH TUẤN 2014.

Với sự thành công trong hoạt động khai thác thủy sản của tàu cá Quang Cường 2013. Mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thi công ngày càng được ưa chuộng. Theo đơn đặt hàng của Ngư dân Khánh Hòa, sau 04 tháng thi công ngày 02/01/2014 Tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014 (KH 99326-TS) đã được hạ thủy.

 

      

 Chuẩn bị hạ thủy tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014

1. Đặc tính kỹ thuật của tàu: 

1.1.     Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 25,15 x 5,55 x 2,88m

1.2.     Máy chính: CUMMINS N14, Mỹ, công suất 410Hp. Tốc độ máy 1600v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 3,5

1.3.     Máy phụ: DEAWOO, Hàn Quốc, công suất 200HP - dẫn động máy phát điện công suất 44 kW.

1.4.     Bố trí chung:  Tàu chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite.

  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí giường ngủ cho thuỷ thủ đoàn, nhà bếp và hệ thống vệ sinh.
  • Có 06 hầm cá với tổng dung tích các khoang là 60m3.
  • Trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động thủy lực, phục vụ nghề lưới vây mạn;
  • Hệ thống nhiên liệu đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 30 ngày.
  • Mặt boong thoáng và rộng, cung cấp không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;

 

4.  Vùng Hoạt động:          Biển hạn chế II, có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng lãnh hải Việt Nam;

          Cũng như tàu Quang Cường 2013. Tàu Anh Tuấn 2014 được thiết kế với tuyến hình tương tự các mẫu tàu Nhật Bản, có đặc tính tốc độ và đặc tính ổn định vượt trội so với mẫu tàu cá vỏ gỗ dân gian truyền thống Việt Nam cùng loại. Tàu có khả năng hoạt động an toàn trong sóng cấp 7.

          Đặc biệt, với sự gia tăng giá gỗ như hiện nay, đến thời điểm này, tàu cá vỏ composite đã xấp xỉ với tàu vỏ gỗ (chênh lệch giá tàu cùng kích cỡ của vật liệu composite và vật liệu gỗ xấp xỉ 5%).

          Với nhiều chuyển biến về kỹ thuật và giá thành như hiện nay, mục tiêu chiến lược: "Góp phần phát triển tàu cá vỏ composite ở Khánh Hòa nói riêng và cả Việt Nam nói chung" của UNINSHIP hy vọng sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.

          II/ TÀU ĐÁY KÍNH GREEN WORLD 01.

Trên cơ sở Seri tàu đáy kính vỏ composite đã sản xuất, UNINSHIP tiếp tục cải tiến thiết kế và thi công các mẫu tàu đáy kính vỏ composite phục vụ nhu cầu thưởng thức san hô biển của khách tham quan du lịch.

 

Tàu Green World 01 được ra đời trên cơ sở những cải tiến nêu trên. Tàu này được thi công cho Công ty TNHH GREEN HOTEL - Khánh Hòa.

1/ Kích thước chính:

          Dài x Rộng x Cao = 13,2 x 3,3 x 1,15m

2/ Máy chính:

          Yanmar, Nhật, Model: 4LM, công suất 80Hp.

3/ Sức chở: 30 khách + 02 thuyền viên

4/ Tốc độ hành trình: 11,0 hl/g

5/ Đặc điểm kết cấu:

Ngoài những đặc điểm kết cấu đã cải tiến như đối với tàu Phát Hoàng Long 02, tàu Green World 01 còn được trang bị hệ thống ghế ngồi chuyên dùng phục vụ câu cá giải trí, tạo điều kiện thuận lợi và thoải mái cho hành khách.

Tàu được hạ thủy và chạy thử ngày 03/01/2014.

 

          III/ CANO TUẦN TRA CHI CỤC THỦY SẢN BÌNH THUẬN

1/ Đặc tính kỹ thuật

-         Kích thước cơ bản: L x B x H = 7,5  x 2,2 x 1,2 m.

-         Sức chở :  08 người.

-         Máy chính: Máy dạng Outboard, Hãng sản xuất: Yamaha; Nhật, 1000Hp.

-         Đặc điểm vật liệu vỏ:

Vỏ ca nô được chế tạo bằng tổ hợp vật liệu composite, với các thành phần cơ bản như sau:

+ Vật liệu nền: Nhựa Polyester loại Isotropic.

+ Vật liệu cốt: Sợi thủy tinh dạng Mat và Woven Roving sắp xếp xen kẽ theo quy định của Đăng kiểm Việt Nam tiêu chuẩn 6282-2003, sản xuất tại Hàn Quốc.

+ Vật liệu bao phủ: Gel coat chất lượng cao, chịu được tác động của môi trường biển và tia tử ngọai.

+ Sức bền vật liệu composite theo tổ hợp trên:

            Sức bền kéo σK = 180-200MPa

            Sức bền uốn σU = 220-250MPa

            Mô đun đàn hồi kéo: EK = 7000MPa

            Mô đun đàn hồi uốn: EU = 10000MPa

+ Kết cấu chính : Vỏ đáy ca nô : 7 - 8mm ;

+ Vỏ mạn ca nô : 6 - 7mm

+ Khoảng cách sườn : 500mm

Với cơ tính và kết cấu như trên, canô mới có thể hoạt động an toàn khi hoạt động ở tốc độ cao, không bị nứt hoặc biến dạng thân vỏ.

2/ Bố trí chung và trang bị kèm theo:

 

-         Sàn chống trượt;

-         01 khoang chứa đồ phía mũi;

-         Bố trí kính chắn gió khung Inox;

-         Cáp lái, cáp điện và cáp ga số đi phía dưới sàn tàu, bảo đảm gọn gàng và thuận tiện khi thao tác;

-         Bố trí ghế ngồi bằng composite bọc đệm cho 06 người ở phía sau đài lái nhằm tăng tầm nhìn cho người lái, đảm bảo thuận tiện cho người đi lại từ lái đến mũi canô;

-         Vật liệu chế tạo vỏ canô: Vật liệu Composite, đảm bảo yêu cầu về độ bền do Đăng Kiểm Việt Nam quy định theo tiêu chuẩn TCVN 6282-2003;

-         Công dụng: Tuần tra kiểm soát, có độ ổn định cao khi quay vòng và khi đầy tải;

3/ Phụ kiện kèm theo vỏ:

-         Móc kéo thuyền phía mũi bằng Inox: 01 cái

-         Móc buộc thuyền phía lái bằng Inox : 02 cái

-         Ghế thanh tra viên: ghế bằng composite bọc đệm;

-         Ghế lái: ghế tựa bằng composite bọc đệm;

-         Lan can mũi và lái: Inox; gia cương bằng 2 bu long;

-         Phao tròn cứu sinh: 01 cái;

-         Phao áo cứu sinh: 8 cái;

-         01 bơm hút khô 12V; 01 đèn pha; 01 còi hụ 12 v (Đài Loan); 01 neo inox và 30 mét dây ni lon;

-         Đệm chống va: đệm cao su dạng kẹp;

-         Đệm gia cường: liên tục đoạn;

-         Két dầu bằng inox

4/ Máy và phụ kiện kèm theo:

4.1. Phần máy : (Mới 100%)            

     -         Hãng sản xuất:    Yamaha; loại máy : 4 thì

     -         Nước sản xuất:    Nhật

     -         Công suất :  100Hp;

     -         Mã hiệu : F100 BETL (100Hp), 4 thì

4.2. Phụ kiện kèm theo máy:

     -    Hộp điều khiển và dây cáp ga số;

     -    Rắc cắm điện;

     -    Hệ thống vô lăng lái, cáp lái;

     -    Tài liệu kỹ thuật;

     -    Túi đồ nghề;

     -    Đồng hồ tua máy + ben máy;

Kết quả chạy thử cho thấy ca nô đạt tốc độ 25hl/h, đảm bảo hoạt động an toàn trong điều kiện sóng cấp 4-5.

Các sản phẩm liên tục được đổi mới và cải tiến là cơ sở cho sự phát triển bền vững của UNINSHIP.


vientauthuy.com.vn




CÁC TIN KHÁC
  GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐÃ ĐẾN !!!
  Tóm tắt Hướng dẫn làm lạnh và đông lạnh trên tàu để bảo quản chất lượng an toàn cá ngừ vây ngực dài (albacore Tuna)
  Lần đầu tiên ở Việt Nam đánh bắt được cá ngừ đại dương giống và vận chuyển sống thành công về vùng ven biển miền Trung
  13,9 triệu euro dành cho dự án "Giám sát tàu cá sử dụng công nghệ vệ tinh"
  Cải tiến mới trong nghề lưới vây ở Bình Thuận
  Ồ ạt vớt rong mơ: tự hủy diệt nguồn lợi thủy sản
TIN VẮN



Coppyright Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm
Trường Đại học Nha Trang

Hội nghề cá Khánh Hòa - 04 Phan Chu Trinh (Khu liên cơ 2) - Tp Nha Trang